Giá cổ phiếu Watson đạt mức cao kỷ lục trong hai năm qua

Giá cổ phiếu HSG của Tập đoàn Hoa Sen chốt phiên sáng 2/11 giảm mạnh so với giá chuẩn xuống 8.100 đồng. Phiên giảm ngày thứ 3 liên tiếp khiến thị giá HSG xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2016.

Do hoạt động kém cỏi trong ngày giao dịch gần đây nhất, cổ phiếu tiếp tục “rớt giá” trong quý II niên độ tài chính 2017-2018 vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Khối lượng giao dịch của công ty tính đến ngày lập báo cáo tài chính cũng tăng vọt lên gần 15 triệu đơn vị, gấp 5 lần mức trung bình của HSG và là một trong hai trường hợp ngoại lệ đối với số vốn hóa 30. Cổ phiếu giảm do giá chuẩn giảm 6,96%, và phần còn lại Cổ phiếu tăng, củng cố và hỗ trợ thị trường giảm điểm trong 9 ngày giao dịch liên tiếp.

Trong năm qua, xu hướng giá cổ phiếu HSG. Ảnh: VNDirect .

Cuối tháng 8, Công ty TNHH Chứng khoán Đông Á cho rằng nếu HSG xuống dưới 9.800 đồng, nhà đầu tư nên bớt lỗ vì thị trường phản ứng quá nhanh với thị phần, chi phí sản xuất và nợ vay. tình huống khó xử. . . Khi đó, thị giá của cổ phiếu xấp xỉ 10.500 đồng.

Một số công ty chứng khoán cho biết, mối quan tâm hiện nay của Hoa Sen là quản trị công ty. Vì ngày càng có nhiều nhà đầu tư đánh mất niềm tin của các nhà điều hành công ty, do chính sách quản lý hàng tồn kho đã ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận, và một số vấn đề liên quan đến hệ thống phân phối và thương mại. Đối với nội bộ công ty liên quan.

Yếu tố trợ giá ngắn hạn cho cổ phiếu vừa được thực hiện, đó là xác nhận khoản lãi trước thuế 120 tỷ đồng thu được từ việc bán cổ phiếu cho cảng quốc tế Hoa . Sen Gemadept, ngoại trừ tiềm năng lợi nhuận không thường xuyên từ việc bán các dự án bất động sản ở khu Đông TP.

Theo báo cáo tài chính công bố gần đây của Tập đoàn Hoa Sen, doanh thu kết hợp thu nhập ròng của công ty. Quý IV niên độ tài chính 2017-2018 tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, đạt 8,5 nghìn tỷ đồng. Doanh thu hoạt động tài chính tăng hơn 30 lần, chi phí bán hàng và quản lý đều giảm, tuy nhiên do giá vốn hàng bán đã làm giảm hiệu quả kinh doanh của Hoa Sen nên có biến động lớn hơn. Công ty báo lỗ sau thuế xấp xỉ 102 tỷ đồng, lần lỗ đầu tiên trong 8 năm qua. – Lũy kế cả năm, LNST và LNST lần lượt đạt 34,4 nghìn tỷ đồng và 410 tỷ đồng. Đồng Việt Nam. Khi doanh thu vượt 15% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế chỉ đạt hơn 30% kế hoạch mà ban lãnh đạo công ty đề ra.

Tổng dư nợ giảm đáng kể so với đầu năm nhưng vẫn chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu nguồn vốn, vượt 16 nghìn tỷ đồng. Tổng số tiền vay và nợ thuê tài chính là 1.434 tỷ đồng, gần gấp ba lần vốn chủ sở hữu.

    Leave Your Comment Here