Giá trị lại giảm mạnh

Đóng cửa giao dịch ngày 23/10, chỉ số VN index giảm gần 14 điểm (tương đương 1,45%) xuống 939,68 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho nhóm 30 cổ phiếu lớn, giảm 11,34 điểm (1,23%) xuống 908 điểm.

Tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX và chỉ số UPCOM lần lượt giảm 2,3% và 0,71%. Mặc dù đà giảm của thị trường đã giảm đi một nửa kể từ chiều, nhưng vẫn ở mức hai con số và tiếp tục kéo chỉ số đại diện cho HoSE đi xuống. Độ sâu đạt gần 900 điểm.

Diễn biến bất thường gần đây cùng với tâm lý bất ổn của các nhà đầu tư quốc tế đã làm tăng rủi ro cho thị trường chứng khoán. Dự kiến ​​có thể có một giai đoạn phục hồi ngắn hạn, nhưng sự sụt giảm mạnh vẫn tồn tại. Nhiều dự đoán thậm chí còn cho rằng chỉ số VN index có thể quay lại ngưỡng 800 điểm.

Khi thị trường bước vào giữa ngày 23, thị trường bất ngờ giảm điểm do áp lực bán. Tháng Mười. Ảnh: VNDirect-Hầu hết các cổ phiếu lớn (blue chip) đều giảm mạnh. Giá cổ phiếu MWG của Thế giới di động giảm 5.200 đồng, PNJ còn 2.500 đồng, PLX còn 2.400 đồng, giá cổ phiếu VNM của Vinamilk là 2.300 đồng và Vietjet cũng giảm 2.000 đồng. Nhóm doanh nghiệp quy mô vừa bao gồm hai tên tuổi chính: ngành ngân hàng và ngành dầu khí cũng có lãi lớn do phát triển tốt trong thời gian gần đây.

Độ rộng của thị trường đã hoàn toàn chuyển sang bán hàng song song. Chốt phiên, chỉ số HoSE giảm 232 điểm, trong khi chỉ có 80 mã giữ được sắc xanh. Tính riêng trong rổ VN30, chỉ có 10% cổ phiếu được giá, còn lại 27 cổ phiếu đỏ lửa. Ảnh: SSI

Thanh khoản thị trường hiện đạt gần 6 nghìn tỷ, trong đó riêng sàn HoSE vượt 5 nghìn tỷ. Khi chỉ số VN Index bất ngờ giảm gần 30 điểm vào đầu giờ chiều, dòng tiền thị trường tăng mạnh, nhưng tốc độ bắt nhịp sau đó chậm lại. -Theo các công ty chứng khoán, nhìn chung trạng thái thị trường hiện nay tiềm ẩn nhiều rủi ro tinh vi. Trước diễn biến không thuận lợi của thị trường quốc tế và tâm lý lo ngại của nhà đầu tư trong nước, chỉ số VN Index đang tiến gần đến mốc 900 điểm. Trong trường hợp xấu nhất, chỉ số đại diện cho HoSE có thể tiếp tục giảm xuống gần 900 điểm, thậm chí mất mốc đó trong ngắn hạn. Hy vọng sắp tới có thể xem được kết quả giao dịch quý 3 của công ty, tuy nhiên dòng tiền chắc chắn sẽ bị phân tán và chuyển sang một số mã nhất định thay vì tràn ra toàn thị trường. -Minh Sơn

    Leave Your Comment Here