Chỉ số Vn index tăng trở lại, tăng gần 14 điểm

Sau hai phiên giảm điểm liên tiếp, thị trường chứng khoán hôm nay có dấu hiệu hồi phục mạnh mẽ, chủ yếu nhờ lực đỡ của các cổ phiếu bluechip. Khác với những đợt giảm giá và bán tháo trước đó, loạt cổ phiếu rổ VN30 hôm nay đã xanh trở lại và đạt đỉnh mà không bị dư bán. Khối lượng giao dịch lớn nhất là ITA, cổ phiếu tăng mạnh nhất 30 phút trước khi đóng cửa, tương đương gần 7 triệu cổ phiếu.

Trong những ngày gần đây, các nhà đầu tư nước ngoài đã hồi phục mạnh mẽ. Cũng giống như PVD và VCB, HAG gần như đã đạt đỉnh, dư mua hàng chục nghìn đơn vị. Tồn kho dầu khí cũng có sự phục hồi về nhu cầu và thanh khoản. Các cổ phiếu bị bán trước đó đã rơi xuống mức thấp nhất trong lịch sử như PXI, PXL, PXM, PSX, giảm xuống mức cao nhất và bật tăng mạnh, hầu như không có dư thừa.

Theo giới phân tích của các công ty chứng khoán và sàn chứng khoán, cuộc họp ngày 14/5 là động lực quan trọng giúp nhà đầu tư không quá bi quan về thị trường. Tâm lý cổ đông dần ổn định, không còn tình trạng rút tiền trên diện rộng như các phiên trước.

Vn-Index vừa tích lũy được ít hơn 14 điểm tại phiên họp ngày 14/5. Ảnh: Anh Quân

Tại phía Đông Nam Hà Nội, hàng loạt cổ phiếu trong rổ VN30 cũng đảo chiều tăng giá cao nhất như KLS, BVS, VCG, SCR. Một số cổ phiếu dầu khí như PVC, PVG, PVS, PVX, PGS tăng trở lại, tăng ít nhất 300 đồng / mã.

Lúc 2:30 chiều, chỉ số HNX index tăng 2,22 điểm (3,2%) lên 71,61. điểm. Tuy nhiên, thanh khoản sụt giảm, chỉ có hơn 52 triệu cổ phiếu trị giá hơn 400 tỷ đồng, mức thấp nhất kể từ 4 ngày giao dịch liên tiếp.

Chỉ số Vn index tăng 13,99 điểm (2,72%) và tăng 527,9 điểm. Phòng giao dịch tương ứng với hơn 104 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 1.375 tỷ đồng. Trước đó, trong giai đoạn đầu, chỉ số VN Index chỉ giảm 3,75 điểm khi mở cửa, nhưng đã nhanh chóng hồi phục sau hơn một giờ giao dịch. Ngày 9/5, chỉ số VN Index cũng có mức tăng hơn 15 điểm sau khi giảm mạnh.

Các chuyên gia phân tích của Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng, tâm lý nhà đầu tư đã quá quen với diễn biến của Biển Hoa Đông. Trong bối cảnh căng thẳng không leo thang, tâm lý cổ đông có thể sớm ổn định trở lại.

Về mặt kỹ thuật, vùng 500 là ngưỡng hỗ trợ của Vn index, trong khi HNX index là 68 điểm. Chỉ số có khả năng phản ứng khi chạm vùng giá này. Tuy nhiên, các chuyên gia về thẻ điểm cân bằng cho rằng rủi ro ngắn hạn luôn rất lớn, không phải lúc để tăng tỷ trọng cổ phiếu, nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ tiền mặt trong danh mục đầu tư của mình. — Tường Vi

    Leave Your Comment Here