Cổ phiếu ngân hàng Sako lọt vào diện kiểm soát

Ngày 18/7, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh thông báo về việc mã chứng khoán SBS của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sacombank bị đưa vào diện bị kiểm soát. Nguyên nhân là do lợi nhuận để lại của công ty vượt quá số vốn đầu tư ban đầu. Tính đến ngày 31/3, lợi nhuận của Chứng khoán Sacombank âm, vượt 1,4 nghìn tỷ đồng. Ngoài ra, tình trạng tài chính của công ty vẫn chưa được giải trình đầy đủ.

Do đó, theo quyết định của HOSE, kể từ ngày 23/7, cổ phiếu SBS được xếp vào diện bị kiểm soát. Cụ thể, trong một lệnh cạnh tranh thông thường, cổ phiếu chỉ được giao dịch trong 15 phút để xác định giá đóng cửa của mỗi ngày giao dịch.

Theo thời gian, sự suy giảm của Chứng khoán Sacombank được coi là một trong những điểm sáng của nền tài chính toàn cầu. Khởi đầu từ một công ty có lãi, công ty vẫn có lợi nhuận hàng chục đến hàng trăm tỷ đô la từ năm 2007 đến năm 2010, và năm 2011 đã quay ngoắt 180 độ. Cuối năm ngoái, Chứng khoán Sacombank lỗ 788 tỷ USD, tính đến thời điểm cuối Quý Vàng Australia cuối năm nay, kể từ ngày 1/7, Ernst & Young đã thực hiện một cuộc kiểm toán đặc biệt để kiểm tra “tài chính”. tình hình. Ngày 30 tháng 6. Theo CTCK Sacombank, đợt rà soát đặc biệt sẽ được thực hiện trong vòng 2 tháng. Mục đích của cuộc kiểm toán này là giải thích cho cổ đông về nguyên nhân dẫn đến các giao dịch và hoạt động kinh doanh khiến SBS thua lỗ trong thời gian qua. Nhiều chuyên gia đặt dấu hỏi lớn về việc che giấu khoản lỗ dài hạn của SBS, bởi công ty này chuyển từ lãi sang lỗ quá nhanh, một khi thua lỗ thì con số âm cũng rất “khủng”. Cho đến nay, SBS vẫn là một kẻ thất bại trên thị trường chứng khoán. Công chúng và cổ đông sẽ được thông báo để tìm phương án khôi phục SBS. Ban lãnh đạo SBS cũng thừa nhận, hiện nay, việc tìm kiếm và tính toán phương án kích thích kinh tế của SBS là nhiệm vụ quan trọng nhất và cần sự ủng hộ của cổ đông và thị trường.

Thanh Thanh Lan

    Leave Your Comment Here