Giao dịch chứng khoán sụt giảm

Tiếp nối ngày giao dịch đầy biến động 6/10, phiên giao dịch sáng nay của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM mở cửa tương đối thuận lợi khi chỉ số VN Index tăng 2,14 điểm lên 423,46 điểm. Hầu hết các mã chủ chốt đều tăng nhẹ và khối lượng giao dịch cũng được cải thiện, với hơn 1,9 triệu cổ phiếu được trao tay, tương đương hơn 25 tỷ đồng. -Dung dịch sáng nay thấp hơn phiên giao dịch hôm trước. Ảnh minh họa: Nhật Minh

Tuy nhiên, khi sức mua của cổ phiếu có dấu hiệu suy yếu thì xu hướng tăng sẽ không được duy trì trong giai đoạn hai. Các mã lớn như BVH, MSN, ITA, KBC, HPG, SSI, STB và VCB đều giảm sau khi tăng nhẹ trong đợt 1. Sau khi chứng khoán HOSE giảm tới 60%, VN-Index đã nhanh chóng đánh mất ngưỡng 420 điểm.

Khối lượng giao dịch trên sàn từ từ leo lên mức 5 triệu. Về thanh khoản, IJC vẫn dẫn đầu thị trường chứng khoán với 950.000 cổ phiếu được giao dịch. Mã này đã đạt đến giới hạn vào đầu giao dịch, nhưng nó cũng giảm xuống mức cơ bản lúc 9 giờ sáng.

Giữa phiên, giao dịch tiếp tục ảm đạm, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu blue chip. BVH, MSN, VIC và VCB đều đứng giá trong khi VNM và SSI đều đỏ mặt. Nhu cầu đối với LCM, OGC, TDC, VOS và các cổ phiếu khác rất mạnh nhưng do không có báo giá lẫn nhau nên tăng trưởng thanh khoản rất chậm. – Kết thúc cuộc họp, một lượng lớn cổ phiếu đồng loạt bị ảnh hưởng. Doanh số bán mạnh đã khiến mặt bằng giá giảm mạnh. Trong “tứ trụ”, chỉ có VNM tăng trở lại, BVH và VIC giảm nhẹ, MSN thậm chí còn giảm sàn. Chỉ số Vn index đóng cửa ở mức 417,96 điểm, giảm 3,36 điểm so với ngày giao dịch trước đó. Khối lượng giao dịch chưa đầy 32,5 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 513,6 tỷ cổ phiếu.

Chỉ số HNX của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cũng giảm nhẹ 0,06 điểm xuống 71,5 điểm. Khối lượng giao dịch giảm gần 5 triệu cổ phiếu so với ngày giao dịch trước xuống 31,41 triệu cổ phiếu, tương đương gần 322 tỷ đô la Mỹ. -UPCoM-Index cũng được điều chỉnh 0,01 điểm lên 30,62, khối lượng giao dịch đầu phiên cũng ở mức thấp với hơn 61.500 cổ phiếu, tương đương gần 480 triệu đồng. –Nhat Minh

    Leave Your Comment Here