Masan thu về hơn 4 triệu VCF

Ông Trần Quang Lộc, cổ đông chính của Công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa, nắm giữ 2,047 triệu cổ phiếu VCF, chiếm 7,7% vốn đăng ký, nhằm bán toàn bộ tài sản trong thời gian 10/10 ngày 24/10. – Một cổ đông lớn khác là Công ty TNHH Chứng khoán Beta cũng đã đồng ý chuyển nhượng toàn bộ 2,29 triệu cổ phiếu VCF (tương ứng tỷ lệ 8,63%) cho Masan từ ngày 7/11 đến 11/11. /10.

Hai giao dịch này sẽ được bán như một phần của phương thức hoạt động chào bán chứng khoán ra công chúng, tức là chuyển quyền sở hữu qua hệ thống lưu ký chứng khoán (VSD).

2 Cổ đông lớn của VCF đã đồng ý chuyển toàn bộ số cổ phần của mình từ VCF sang quyền sở hữu của Masan. Giao dịch thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư cổ phiếu. Ảnh minh họa: BH

Nếu giao dịch thành công, hai cổ đông này sẽ không còn nắm giữ cổ phiếu VCF, ngược lại Masan nắm giữ 16,33% vốn điều lệ, nhưng mức này vẫn còn kém xa. Chào mua công khai sẽ thu được hơn 50% vốn thuê. Ngoài hai cổ đông lớn là ông Trần Quang Lộc và Chứng khoán Beta, Công ty Cà phê Việt Nam còn nắm giữ 50,26% vốn thuê của VCF. Tuy nhiên, trong tháng 5, cổ đông lớn đã ký thỏa thuận bán 3,445 tỷ cổ phiếu, giảm tỷ lệ sở hữu từ 13,35 triệu xuống 37% (9,91 triệu).

Vinacafe Biên Hòa, đơn vị nhận được hồ sơ đăng ký mua cổ phiếu VCF sau 3 tuần đã chính thức đồng ý cho Công ty Masan mua 50,11% vốn đăng ký. Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan sẽ chi khoảng 1.665 tỷ đồng cho giao dịch này, thời điểm thực hiện là tháng 10.

Vinacafe Biên Hòa cũng đã gặp trực tiếp Masan để tìm hiểu mục tiêu của nhà thầu và tìm tiếng nói chung cho VCF trong tương lai. Đây là một trong những đấu thầu công khai phổ biến nhất trong năm nay.

    Leave Your Comment Here