Chứng khoán Mỹ tăng do kỳ vọng mở cửa kinh tế

Tính đến ngày 27/4, chỉ số DJIA đã tăng 1,51% lên 24.133 điểm. Chỉ số S & P 500 tăng 1,47% lên 2.878 điểm. Chỉ số hỗn hợp Nasdaq tăng 1,11% lên 8,730 điểm.

Cổ phiếu công nghệ thống trị thị trường. Cổ phiếu Tesla đã tăng 9,5% sau khi công ty thông báo rằng công ty ô tô điện kêu gọi công nhân quay trở lại nhà máy ở California vào tuần tới. Hôm qua, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ 10 năm đã giảm trong ngày giao dịch thứ hai liên tiếp.

Khoảng 173 công ty S & P 500 sẽ công bố báo cáo tài chính quý đầu tiên trong tuần này. Bao gồm những người khổng lồ như Apple, Amazon, Microsoft và Boeing. Nhìn chung, các nhà phân tích dự đoán rằng lợi nhuận trung bình của công ty trong chỉ số giảm gần 15% và Tập đoàn Năng lượng giảm 68%. Mặc dù 16% người lao động Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã bị các chuyên gia y tế phản đối, họ sẽ tiếp tục kinh doanh trong tuần này. Mặc dù kế hoạch kích thích trị giá 1 nghìn tỷ USD đã giúp chỉ số S & P 500 phục hồi gần 30% từ máng tháng 3, các nhà phân tích cho biết tổn thất kinh tế sẽ làm chậm sự gia tăng của thị trường chứng khoán Mỹ cho đến khi họ tiếp tục tiến lên. Về thuốc Covid-19.

“” Chắc chắn sẽ có một làn sóng tin tức tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến thị trường và các nhà đầu tư. Chúng tôi không biết thế giới sẽ như thế nào và phần trăm thiệt hại kinh tế sẽ là bao nhiêu. Art Hogan, chiến lược gia thị trường chứng khoán quốc gia, cho biết: “Tình hình này có thể được giảm bớt bằng kích thích. – Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã công bố các biện pháp kích thích khác vào ngày hôm qua. Tuy nhiên, tuần này các nhà đầu tư sẽ tập trung vào cuộc họp chính trị của Fed. (Cục Dự trữ Liên bang). Tuy nhiên, kỳ vọng của họ không cao. – Hatu (Reuters)

    Leave Your Comment Here