Cả hai thị trường chứng khoán đều giảm trong ngày giao dịch thứ ba liên tiếp

Mở cửa ngày giao dịch đầu tuần, nhiều cổ phiếu lớn như GAS, BID, BVH, MSN đều tăng nhẹ giúp chỉ số VN index tăng điểm và tăng 2,1 điểm. Tuy nhiên, thái độ thận trọng của nhà đầu tư khiến lượng tiền và điểm không có đột phá lớn.

Đến 9h30, áp lực bán gia tăng, chỉ số VN index giằng co và dao động ổn định. Kết thúc giao dịch sớm, sức mua suy yếu khiến sàn TP HCM giảm nhẹ. Dòng tiền vẫn chưa thực sự quay trở lại thị trường, giao dịch tương đối bức bối và chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Trong đó, TBC giao dịch kịch trần 15,2 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 304 tỷ đồng, giúp thanh khoản trên sàn TP.HCM tăng mạnh.

Giới phân tích cho rằng thị trường có thể đi vào vùng tích lũy và dao động trong biên độ hẹp từ 570 – 600 điểm. Ảnh: Anh Quân

Trong phiên giao dịch chiều qua, hàng loạt cổ phiếu đất nền TP.HCM tiếp tục nhuộm đỏ khiến nhiều nhà đầu tư ham rẻ. Trong đó, lượng dư mua của KBC lớn hơn 220.000 đơn vị, gấp 5 lần mức dư bán. Dư mua của HAG cũng hơn một nửa là dư mua, tức là hơn 460.000 cổ phiếu. Cùng thời điểm, CTG giảm 100 đồng và đóng cửa hơn 480.000 cổ phiếu trên thị trường, nhưng giao dịch thành công 10 triệu cổ phiếu trị giá hơn 175 tỷ đồng. Vào cuối quý đầu tiên. Kết quả là SSI giảm 200 đồng, HCM giảm 700 đồng, BSI giữ nguyên giá chuẩn. – Các nhà đầu tư bám sát vị thế của mình cho rằng, thị trường chung vẫn đang trong giai đoạn củng cố và chờ đợi sự bứt phá về thanh khoản. Tuy nhiên, nếu chọn đúng cổ phiếu chất lượng thì vị trí này cũng là cơ hội để tích lũy và sinh lời, vì “thị trường chung vẫn đang có xu hướng tăng”

Tại Hà Nội, một số cổ phiếu nhất định nằm trong top 10 thị trường môi giới Nó cũng tiếp tục cho thấy những dấu hiệu tiêu cực. KLS giảm 500 đồng và bán ra 6,7 ​​triệu đơn vị, cao hơn gần 30% tổng lượng đặt mua. Mới đây, Chứng khoán Kim Long, công ty con của KLS niêm yết trên KLS, vừa công bố lợi nhuận quý I đạt gần 92 tỷ đồng, tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng thời, VND cũng giảm 200 đồng, tương ứng hơn 2 triệu cổ phiếu. VNDirect, công ty con niêm yết bằng VND, cũng đứng đầu trong số các công ty chứng khoán có lãi nhất quý 1. So với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận tăng hơn 110% lên 86,79 điểm, là mức giảm thứ ba. Thanh khoản thấp hơn nhiều so với tuần trước, khi toàn phòng có 61 triệu cổ phiếu, trị giá 736 tỷ đồng. Chỉ số VN-Index cũng giảm 4,46 điểm xuống 596,11 điểm. Lần giảm thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, so với tuần trước, thanh khoản của sàn TP.HCM đã tăng lên, tương đương 128 triệu cổ phiếu, trị giá 2.587 tỷ đồng. -Theo phân tích của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Viễn thông Việt Nam (VCBS), thị trường có thể sẽ đi vào vùng tích lũy và dao động trong biên độ hẹp quanh mức 570-600 điểm trong thời gian tới. Nhà đầu tư tránh rủi ro ngắn hạn chỉ nên cân nhắc và xem xét các cổ phiếu vốn hóa trung bình hoặc blue-chip có thể tăng giá do có tin tốt trong tương lai để giảm thiểu rủi ro.

Ngoài ra, các chuyên gia của VCBS cũng khuyến nghị nhà đầu tư nên bán các cổ phiếu đã sinh lời tốt, có lãi, đặc biệt là các cổ phiếu phổ thông khi thị trường gần hoặc ở ngưỡng kháng cự mạnh (như 600 điểm). Về lâu dài, các chuyên gia phân tích của VCBS cho rằng xu hướng thị trường vẫn chưa bị phá vỡ, kinh tế vĩ mô vẫn ở trạng thái ổn định và tiếp tục phục hồi nhẹ. Do đó, nhà đầu tư dài hạn nên nắm giữ danh mục đầu tư và tập trung vào các cổ phiếu lớn.

    Leave Your Comment Here