Cậu bé 12 tuổi chơi chứng khoán và ước mơ trở thành Warren Buffett

Quan Mengmeng hy vọng sẽ trở thành Warren Buffett thứ hai. Vào tháng 4 năm ngoái, anh đã nhờ mẹ mở một tài khoản giao dịch cá nhân và tiết kiệm được 25 triệu won (22.400 USD) tiền vốn. Tài khoản này đã được mở ngay sau khi chỉ số chứng khoán KOSPI của Hàn Quốc phục hồi sau đợt giảm mạnh nhất trong một thập kỷ.

Tôi nói chuyện với bố mẹ vì tôi tin tưởng một trong những chuyên gia trên. Truyền hình là cơ hội duy nhất trong mười năm “, Kwon K nhớ lại. Hình mẫu của anh là huyền thoại đầu tư Mỹ Warren Buffett. Kwon nói:” Tôi hy vọng giữ khoản đầu tư trong 10 – 20 năm thay vì lướt sóng trong ngắn hạn. Tối đa hóa lợi nhuận . “

Kwon theo dõi chỉ số thị trường chứng khoán Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

” Tôi không biết bây giờ bằng tốt nghiệp đại học có quan trọng hay không “, Lee Eun-joo, mẹ của Quan, nói. Bà đã nuôi dưỡng các con mình bằng cách tuyên truyền quyền lực thay vì dạy kèm. Sự nhiệt tình, được coi là chìa khóa thành công ở trường học.

“Bởi vì chúng ta sống trong một thế giới khác, đó là giá trị của một đối một”, Li nói thêm, lo lắng rằng một trường học tốt sẽ giúp các con của bà Sống sót trong một thị trường lao động đang giảm sút. Khi Kwon bỏ học vì Covid-19 vào năm ngoái, Kwon đã xây dựng một danh mục các cổ phiếu bắt buộc, từ Kakao, ứng dụng nhắn tin lớn nhất ở Hàn Quốc, đến Samsung Electronics và Hyundai Motor. Sử dụng số tiền quyên góp được để mua cổ phiếu blue-chip, hoặc mua bán ô tô mini, đồ chơi máy giặt … Thị trường chứng khoán nước này đã tăng rất mạnh trên Covid-19.

Các nhà đầu tư cá nhân trẻ tuổi đại diện cho đến hai năm tuổi, và đến năm 2020, hai phần ba tổng giá trị của các sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc. Con số này sẽ giảm vào năm 2019. 50%. – Xu hướng này đang gia tăng vì thị trường chứng khoán cũng thu hút các bậc cha mẹ thất vọng đến nhận giáo dục. Là một thanh niên làm việc tại nhà trong mùa giải này. Theo dữ liệu do Kiwoom Securities Brokers cung cấp, sau tháng 1 năm 2020, 70% trong số 412.800 tài khoản chứng khoán dành cho người dưới 18 tuổi đã được mở. Thành công của -Quan cũng phản ánh những thách thức khi làm việc với thanh niên Hàn Quốc, ngay cả khi đất nước này nằm trong số những người Hàn Quốc trẻ được đào tạo tốt nhất trong OECD. Theo dữ liệu từ đầu tuần, do Covid-19, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên Hàn Quốc từ 15 đến 29 tuổi đạt mức kỷ lục 27,2% trong tháng Giêng.

Sau khi tốt nghiệp trung học, 3/4 học sinh Hàn Quốc vào đại học, cao hơn tỷ lệ trung bình 44,5% ở các nước OECD. Tuy nhiên, tìm việc làm ở Hàn Quốc rất khó.

“Min Sook, một nhà nghiên cứu nghề nghiệp, cho biết:” Sinh viên tốt nghiệp đại học không có đủ việc làm, vì vậy nhiều người nhanh chóng trở nên đa dạng hóa. “Kwon cũng nghĩ vậy.” Thay vì vào một trường tốt như Đại học Quốc gia Seoul. Tôi muốn trở thành một nhà đầu tư lớn. Tôi cũng hy vọng sẽ làm được nhiều việc từ thiện. “Cậu bé 12 tuổi nói. Theo Reuters)

    Leave Your Comment Here