Chỉ số VN Index có thể đạt gần 890 điểm trong tuần này

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng chỉ số có thể chịu áp lực điều chỉnh nhẹ trong những ngày giao dịch đầu tuần trước khi quay trở lại xu hướng tăng và tìm cách thử thách ngưỡng kháng cự 883-888. Chỉ số có thể gặp khó khăn do chênh lệch mạnh giữa các dòng cổ phiếu, dao động trong vùng giới hạn bởi giới hạn dưới 840-845 điểm và giới hạn trên 883-888 điểm. — Bất chấp triển vọng lạc quan, các chuyên gia phân tích của BVSC vẫn chỉ ra rằng nếu chỉ số mất vùng hỗ trợ 840-845 điểm thì có thể sẽ bước vào một nhịp giảm sâu. NAV nửa năm của quỹ có thể ảnh hưởng đến một số giờ giao dịch nhất định. Ngoài ra, điểm tiêu cực trong ngắn hạn là kết quả của giao dịch quý 2. Do ảnh hưởng của Covid-19, sự nhiệt tình của nó có thể bị suy yếu.

Theo Công ty Chứng khoán MB (MBS), về mặt kỹ thuật, đợt điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số VN Index vào cuối tuần này và cao hơn 5 ngày giao dịch trước đó nhiều khả năng sẽ kết thúc.

“Một khi tâm lý được loại bỏ, thị trường sẽ bước vào một đợt phục hồi khác. Những cổ phiếu có kết quả giao dịch tích cực trong quý II sẽ trở thành địa chỉ của dòng tiền”, nhóm phân tích dự đoán.

– Thận trọng hơn, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam kỳ vọng chỉ số sẽ thách thức khu vực. Mức kháng cự đóng cửa là 870 điểm. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng rủi ro đảo chiều và điều chỉnh xu hướng vẫn còn cao. KB Việt Nam khuyến nghị khi chỉ số thử thách ngưỡng kháng cự trên, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi đà tăng và tiếp tục giảm tỷ trọng vị thế giao dịch.

Cuối tuần trước, thị trường đã có một sự phục hồi tích cực trong hai ngày giao dịch vừa qua. Chỉ số VN Index tăng hơn 5 điểm, tương đương 0,58% lên 868 điểm. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX giảm 1,33% xuống 115,3 điểm. Khối lượng giao dịch bình quân hàng tuần của HoSE và HNX lần lượt giảm 24% và 31% so với tuần trước.

Tác động tích cực nhất đến VN Index trong tuần qua là VIC, VHM và VRE đóng góp hơn 8. Tăng trưởng chung. Ngược lại, VNM, BID và GAS kìm hãm chỉ số này gần 4 điểm. Khối lượng mua ròng của khối ngoại trên HoSE tăng đột biến, trị giá gần 15 nghìn tỷ đồng, chủ yếu do khối lượng giao dịch VHM lớn.

    Leave Your Comment Here