Boeing thúc đẩy sự phục hồi của chứng khoán Mỹ

Tính đến ngày 29 tháng 6, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 2,32% lên 25.595 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 1,47% lên 3.053 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,2% lên 9.874 điểm.

Tất cả 11 ngành của Chỉ số Standard & Poor’s 500 đều tăng vào ngày hôm qua, hầu hết là nhóm ngành công nghiệp. Kể từ mức thấp nhất vào ngày 23 tháng 3, S&P 500 đã tăng 36%. Chỉ số này đang tiến tới quý mạnh nhất kể từ năm 1998. Số vụ bùng phát dịch bệnh ở các khu vực phía tây và nam của các bang miền bắc đã giảm trong tuần trước. 3%. Tuy nhiên, nguy cơ suy thoái kinh tế vượt quá kỳ vọng khiến giới đầu tư kỳ vọng Quốc hội và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đưa ra nhiều biện pháp kích thích hơn. Trong suốt tháng, chỉ số S&P 500 tiếp tục giảm do thông tin thị trường mâu thuẫn về xu hướng đại dịch.

Khi các nhà đầu tư dự kiến ​​sẽ thực hiện nhiều biện pháp kích thích, Phố Wall đã tăng một chút vào ngày hôm qua. Morgan Stanley nói rằng rút thêm tiền là một bước quan trọng trong việc khôi phục lại hình chữ V. Mặc dù Hạ viện Mỹ đã thông qua kế hoạch giải cứu 3 nghìn tỷ USD vào tháng 5, nhưng Thượng viện vẫn chưa đề cập đến kế hoạch này. Các dân biểu Hoa Kỳ đang chuẩn bị khởi động một kế hoạch giải cứu mới trước tháng Bảy.

Một lý do khác thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ tăng cao là giá cổ phiếu của Boeing đã tăng hơn 14% sau khi một chiếc máy bay 737 MAX cất cánh từ Sân bay Seattle hôm qua trong ngày đầu tiên thử nghiệm. Chuyến bay đã nhận được giấy phép mới từ Cục Hàng không Liên bang. Đây là bước ngoặt trong cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử của Boeing. -Số liệu ngày hôm qua cho thấy hợp đồng mua nhà cũ của Mỹ đạt mức cao kỷ lục trong tháng Năm. Đây là tín hiệu từ thị trường nội bộ. sự sống lại. Trong tuần này, các nhà đầu tư cũng sẽ nhận được chỉ số lao động và niềm tin người tiêu dùng.

    Leave Your Comment Here