Gia tăng chứng khoán hỏng

Thị trường chứng khoán hôm nay (19/02) hầu như đỏ lửa, điều này trái ngược với kỳ vọng của nhiều nhà phân tích về sự hưng phấn trong dài hạn. Áp lực chốt lời sau 3 phiên tăng mạnh đầu tiên là tác nhân chính khiến chỉ số VN index giảm tới 17 điểm trong phiên sáng nay. Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh sau đó tăng dần trở lại và đóng cửa ở mức 1173,5 điểm, thấp hơn 1 điểm so với điểm chuẩn, tính đến cuối tuần này, chỉ có ba nhóm giá trị duy trì ở mức xanh: dịch vụ y tế, công nghiệp và công cộng. các dịch vụ. Đồng thời, nhóm cổ phiếu tài chính, hàng hóa, bất động sản chịu áp lực bán mạnh, mức giảm trung bình khoảng 0,15 – 2%. Ảnh: MAS .

Rổ VN30 có tác động tiêu cực nhất đến thị trường, với 22 mã giảm giá trong khi chỉ có 6 mã tăng giá. VIC giảm 0,9% xuống 109.000 đồng và VCB giảm 0,7% xuống 101.300 đồng là hai mã giảm mạnh nhất thị trường. Các mã còn lại đều có mức giảm tương tự, ngược lại MBB có mức tăng lớn nhất với 2,5%. Còn lại chủ yếu là các mã ngân hàng như BID, CTG, STB và HDB.

Thanh khoản cuối tuần giảm nhẹ, còn 14,7 nghìn tỷ đồng. Khối lượng giao dịch gần 580 triệu cổ phiếu, trong đó khối lượng giao dịch của ACB và MBB vượt hơn 30 triệu.

Nhà đầu tư nước ngoài cũng đã ngừng mua ròng. Giá trị mua vào hiện tại là 1.416 tỷ đồng, chủ yếu được sử dụng cho các mã lớn như FPT, VCB, VIC, chứng chỉ quỹ E1VFVN30, FUEVFVND. Doanh thu khoảng 1.430 tỷ đồng, trong đó lớn nhất là VNM và CTG.

Trong tuần giao dịch đầu tiên của năm Tân Sửu, chỉ số VN Index tích lũy được hơn 58 điểm. So với thời điểm trước Tết, thanh khoản vẫn chưa được cải thiện nhiều, trong thời gian trước Tết, bình quân mỗi phiên đạt 14,6 nghìn tỷ đồng.

    Leave Your Comment Here