Tiền tiếp tục chảy vào chứng khoán

Sau một tuần sôi động, chỉ số VN-Index có xu hướng chững lại và xác lập nền xung quanh 1770-1780. Biên độ biến động trong những ngày qua rất hẹp, do cân bằng giao dịch nên chỉ số tiếp tục đảo chiều về sát đường cơ sở.

Chỉ số đại diện cho thị trường chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh hôm nay cũng tương tự như của anh. Đôi khi nó mất 7 điểm, nhưng sau đó bật lại nhanh chóng để tăng 3 đến 8 điểm. Áp lực bán về cuối phiên khiến lợi nhuận giảm, chỉ còn cao hơn 2,6 điểm so với giá chuẩn và đóng cửa ở mức 1.177,64 điểm.

Dòng tiền tiếp tục chảy vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Thanh khoản hiện tại của rổ VN30 đạt xấp xỉ 815 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa tổng giá trị giao dịch của các sàn tại TP.HCM. Đây là lần tăng thứ ba liên tiếp về thanh khoản nhưng khối lượng giao dịch lại giảm. Cho đến nay, 598 triệu cổ phiếu đã được chuyển nhượng, trong đó mã ngân hàng là MBB 31,5 triệu, TCB là 26,3 triệu và STB là 24,8 triệu.

Green vẫn tập trung vào 233 hoạt động đang diễn ra và theo tài liệu tham khảo này, chỉ có 201 hoạt động bị đóng cửa. Công nghiệp, dịch vụ, tiện ích, năng lượng, tài chính là những nhóm được cộng điểm nhưng đều có tỷ suất lợi nhuận dưới 1%. Mặt khác, các mặt hàng tồn kho lớn như bất động sản, tiêu dùng, hàng hóa giảm 0,2% đến 1,5%.

GVR là cổ phiếu có tác động tích cực nhất đến VN-index đạt biên độ tối đa 29.900 đồng, tiếp theo là TCB, GAS, MBB, HVN. SAB, MSN, VCB và VHM là những cổ phiếu chịu áp lực bán mạnh khiến chỉ số không thể hồi phục trở lại.

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng mạnh hôm nay. Giá trị giao dịch lần lượt là 900 tỷ đồng và 1.520 tỷ đồng. Nhân viên kinh doanh tập trung chủ yếu ở VNM, MBB, CTG và HPG.

    Leave Your Comment Here