Tangle với hành động sáp nhập

Trong lịch sử giảm vốn cổ phần, ngoài cơ sở pháp lý để đảm bảo tính khả thi, Ngân hàng Cổ phần Thương mại Sài Gòn Toyota (SBS) lỗ lũy kế vượt 1,7 nghìn tỷ đồng Việt Nam, cách hạch toán cổ phiếu kế toán của SBS trong lợi ích thị trường, bởi vì điều này Đó là một hoạt động chưa từng có.

— Không có giải thích chi tiết — Hiện tại, không có tài liệu chi tiết về kế toán xử lý các hoạt động giảm vốn được phê duyệt để bù đắp cho khoản lỗ. N ° 15/2006 / QĐ-BTC, được Bộ Tài chính phát hành vào ngày 20 tháng 3 năm 2006, đã quyết định ban hành hệ thống kế toán công ty, là tài liệu duy nhất về kế toán doanh nghiệp cho đến nay. Do đó, chuẩn mực kế toán cho tài khoản 411, nghĩa là nguồn vốn của công ty như sau: “Công ty có thể ghi lại việc giảm vốn của công ty, bao gồm cả vốn điều lệ và vốn dư thừa, để bù lỗ kinh doanh. Do đó, Quyết định 15/2006 / QĐ- BTC tạo tiền đề cho quá trình kế toán để giảm vốn đăng ký để bù đắp cho khoản lỗ kinh doanh của các công ty nói chung, đặc biệt là các công ty chứng khoán, nhưng không có hướng chi tiết. Nguyên tắc xử lý tách và sáp nhập kế toán là giá trị của tổng vốn không đổi. — Kiểm toán viên của các công ty kiểm toán lớn nhận xét rằng, về bản chất, giao dịch kế toán không phức tạp, miễn là giao dịch đảm bảo rằng bản chất của công ty Tài sản và vốn không bị giả mạo. Ở nước ngoài, thông thường, hệ thống hướng dẫn kế toán là hệ thống kế toán và kế toán khác. Điều đó có nghĩa là, hoặc đưa ra lời giải thích chi tiết về nguồn gốc của giao dịch, hoặc đưa ra các nguyên tắc chung nhất (tiêu chuẩn), công ty và công ty kiểm toán sẽ tự kiểm tra hồ sơ theo các nguyên tắc này. Dựa trên các nguyên tắc đảm bảo này. Đối với sự chú ý của ban giám đốc .

Ở Việt Nam, có cả hệ thống kế toán và chuẩn mực kế toán. Do đó, ngay cả khi giao dịch mới xảy ra, công ty kiểm toán và doanh nghiệp sẽ cảm thấy “sợ hãi” vì họ không vi phạm các chuẩn mực kế toán, nhưng không tuân theo các chuẩn mực .– – Nếu giảm vốn điều lệ để loại bỏ vốn, ông nói rằng cơ cấu vốn cấp 1 không được phân bổ (dựa trên phần vốn góp của vốn điều lệ). Trên thực tế, trong tổng số vốn, mục nhập phản ánh hoạt động này khá đơn giản. Ví dụ: nếu một công ty đăng ký ban đầu Với số vốn 100 tỷ đồng và lỗ 50 tỷ đồng, có thể ghi nhận mức giảm 50 tỷ đồng trong tài khoản 411 (vốn do cổ đông tài trợ – tương ứng với vốn đăng ký) và tăng 420 tỷ đồng (Quỹ thu nhập giữ lại) 50 tỷ đồng. Sau khi vào công ty, tài khoản vốn chủ sở hữu của công ty (vốn điều lệ) sẽ có 50 tỷ đồng, và quỹ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối sẽ giảm xuống còn 0 tỷ đồng. Giá thị trường – điều tiếp theo cần theo dõi Câu hỏi đặt ra là, vì SBS là một công ty niêm yết, việc sáp nhập cổ phiếu sẽ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu trên thị trường như thế nào?

Ông Lehtra, thành viên hội đồng quản trị và phó giám đốc điều hành của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (nơi niêm yết cổ phiếu SBS) cho biết, Về mặt kỹ thuật, nó sẽ được chia, tách, sáp nhập hoặc phát hành cổ phiếu mới. Theo nguyên tắc tổng giá trị thị trường một lần là không đổi.

Nếu phân phối cổ phiếu làm giảm giá thị trường theo tỷ lệ phân phối, nếu không, tổng số cổ phần Giá thị trường tương ứng sẽ được tăng theo tổng cổ phần. Do đó, nếu giá thị trường của cổ phiếu SBS vào ngày sáp nhập là 3.000 đồng / cổ phiếu, thì cổ phiếu sẽ được sáp nhập theo tỷ lệ 3,8 cổ phiếu cũ cho 1 cổ phiếu mới và lợi nhuận gộp sẽ thu được Sau đó, giá tham chiếu của SBS tăng lên 11.400 đồng. Tra nói rằng câu hỏi quan trọng là liệu SBS có thể vượt qua các trở ngại pháp lý khác để thực hiện hợp nhất hàng tồn kho hay không.

    Leave Your Comment Here