Một số cổ phiếu niêm yết trên HoSE có thể chuyển sang HNX

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã lấy ý kiến ​​của các công ty chứng khoán về việc sửa đổi hệ thống phần mềm để chuyển đổi một số mã chứng khoán trên HoSE sang giao dịch trên HNX.

Trong đó, các quy tắc giao dịch trên HoSE (như biên độ l, cơ cấu kỳ giao dịch, quy mô bước giá), … hàng tồn kho chuyển sang HNX sẽ không thay đổi. Trong hệ thống của VSD, HNX cho biết các chức danh này có thể được xác định là chức danh của HNX hoặc được lưu giữ tại HoSE.

Việc chuyển một số mã chức danh từ HoSE sang HNX là giải pháp tạm thời. Tần suất

— Kể từ cuối năm 2020, sự gia tăng của các nhà đầu tư mới, sự hấp dẫn của các kênh đầu tư chứng khoán và sự chênh lệch giá giữa thị trường phái sinh và thị trường cơ sở, số lượng lệnh thị trường và tính thanh khoản đã tăng lên đáng kể, vượt Khả năng xử lý của hệ thống HoSE. Hệ thống này đã được sử dụng kể từ ngày đầu tiên có mặt trên thị trường cách đây 20 năm.

Giải pháp cơ bản là cập nhật hệ thống với khả năng xử lý cao hơn. HoSE cho biết họ đang chuẩn bị đầu tư 30 triệu USD để thay thế hệ thống mới. Hệ thống có thể được sử dụng tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Trung tâm Lưu ký. Tuy nhiên, do Covid-19, việc thay thế hệ thống mới đã bị hoãn lại và sẽ không được thực hiện sớm nhất cho đến cuối năm nay.

Các chuyên gia chỉ ra rằng ngoài việc chuyển đổi một số cổ phiếu sang HNX để giao dịch, HoSE cũng có thể thực hiện các biện pháp khác như tăng quy mô lô hàng tồn kho tối thiểu hoặc tăng giai đoạn làm giá.

Minh Sơn

    Leave Your Comment Here