Ông Le Haitra từng là Giám đốc điều hành của HoSE

Quyết định do Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải ký và có hiệu lực từ hôm nay (26/2).

Ông Lê Hải Trà sinh năm 1974, hiện là thành viên ban giám đốc sở. Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE). Ông có bằng Thạc sĩ Quản trị Công (MPA) tại Đại học Harvard Kennedy và có hai chuyên ngành lãnh đạo và phân tích thị trường tài chính.

Trước khi ông Trà được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc, HoSE đã rời vị trí của ông. Hội đồng quản trị của Bộ trước đây bao gồm bốn thành viên, mỗi người giữ chức vụ phó tổng giám đốc. Trong số đó, ông Ruan Wuchang là phó tổng giám đốc.

Chiều 23/12, ông Lê Hải Trà đã chia sẻ quan điểm này trong cuộc họp thảo luận. Ảnh: Quang Phúc .

Ba tháng trở lại đây, do lượng giao dịch đông đúc nên giới đầu tư chứng khoán nhắc đến HoSE.

Sự gia tăng của nhà đầu tư mới, sức hấp dẫn của các kênh đầu tư chứng khoán và sự chênh lệch giao dịch giữa thị trường phái sinh và thị trường cơ sở đã khiến số lượng lệnh và thanh khoản thị trường tăng cao, vượt khả năng xử lý của hệ thống HoSE.

Giải pháp nghiêm trọng là thay thế hệ thống bằng sức mạnh xử lý cao hơn. Bộ cho biết đang chuẩn bị đầu tư 30 triệu đô la Mỹ để thay thế hệ thống mới. Hệ thống có thể được sử dụng tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Trung tâm Lưu ký. Tuy nhiên, do Covid-19 nên việc thay thế hệ thống mới đã bị hoãn lại, nhanh nhất là đến cuối năm nay. HoSE tăng số lượng lô giao dịch tối thiểu từ 10 cổ phiếu lên 100 cổ phiếu, nhưng tình trạng ùn tắc vẫn chưa được xóa bỏ hoàn toàn. giải quyết. Hiện tại, có một số giải pháp như tăng quy mô lô từ 100 cổ phiếu lên 1.000 cổ phiếu hoặc tăng mặt bằng giá để giải quyết tình trạng tắc nghẽn.

Minh Sơn

    Leave Your Comment Here