Cổ phiếu nhỏ được mua mạnh

Người nước ngoài chủ yếu mua HAG – các công ty chứng khoán nhỏ khó có thể tồn tại – sau một thời gian dài không chắc chắn, tâm lý nản lòng khiến các nhà đầu tư bán cổ phiếu với giá thấp, điều này làm tăng giá rất nhiều. Các cổ phiếu đã giảm đến một mức thực sự hấp dẫn. Do đó, khi thị trường tăng vào cuối phiên giao dịch 5/7, nhiều cổ phiếu vốn hóa nhỏ đạt giới hạn trên.

Trong giờ giao dịch 5/7, giá cổ phiếu HSG của Tập đoàn Hoa Sen đã giảm xuống dưới 16.000 đồng / cổ phiếu. Con số này gấp đôi giá cơ sở 8.000 đồng của năm ngoái, nhưng so với mức lãi 30 đến 400 tỷ đồng mà HSG kiếm được trong năm tài chính này, giá hiện tại chỉ bằng 3-4 lần P / E .

Giảm lãi suất sẽ giảm chi phí đi vay, điều này sẽ làm tăng biên lợi nhuận của HSG. Tuy nhiên, trong nửa đầu năm 2012, thị phần thép mạ kẽm của HSG đã tăng từ 33% lên 42%, và sản lượng và doanh số tăng đáng kể.

Lợi thế của ông Sen tương tự như một số công ty bất động sản. Xuất khẩu khác. Tận dụng thời gian để các doanh nghiệp nhỏ và khó khăn và doanh nghiệp lớn sử dụng quy mô và giá cả cạnh tranh để giành thị phần. Nhược điểm chính của các công ty này là làm sạch chi tiêu vốn để bù cho biên lợi nhuận giảm do nhu cầu giảm.

Trong thị phần nhỏ, giá trần đạt mức trần ngày hôm qua. / 7 với CDC, SAM, VNE … là một công ty không phá hủy, luôn đảm bảo rằng tỷ lệ hoàn vốn đầu tư đạt 10% đến 20%. Ngay cả trong năm nay, SAM vẫn có thể kiếm đủ lợi nhuận để bù đắp cho khoản lỗ lũy kế năm ngoái. Ngoài ra, nếu rút cáp Sài Gòn thành công, SAM cũng sẽ có nguồn tiền mặt đáng kể và được hưởng lợi từ việc hoàn nhập các điều khoản.

Các hành động dẫn đến dòng tiền đầu cơ là Đồng Việt Nam, SCR, VCG, PVX, SHS, HBB đạt giới hạn khối lượng mua cao nhất khi kết thúc giao dịch. -Nhiều ý kiến ​​cho rằng một số động thái nhỏ trong giá thị trường đã giảm xuống mức thấp nhất trước thị trường bình thường. Đối với các công ty chứng khoán SHS, trong bối cảnh cung và cầu vĩ mô hiện nay, công ty có xu hướng giảm trước khi giảm. Trong trường hợp này, mức hỗ trợ thị trường của chỉ số VN là khoảng 395 điểm, và mức hỗ trợ thị trường của chỉ số ET là khoảng 66 điểm.

Trên thực tế, xu hướng thị trường, giá của một số cổ phiếu blue chip nhất định (như SSI, HCM, HAG, HPG), EIB, VCB … Trong điều kiện hiện tại, việc thu hút dòng tiền không hấp dẫn lắm. Nhưng các cổ phiếu giá thấp đầu tiên đã giảm xuống mức thấp nhất, khi nhiều cổ phiếu giảm xuống mức giá thấp nhất, và sau đó phục hồi vào đầu năm nay. E / E thấp, chẳng hạn như HSG, REE, MBB, CSM … giảm giá, tỷ lệ giá trên thu nhập nên dưới 5 lần, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ giá trên thu nhập của thị trường. Có thể dự đoán rằng nền kinh tế vĩ mô sẽ không tồi tệ và khó lường như vào cuối năm ngoái.

Vấn đề nằm ở tâm lý thị trường. Các nhà đầu tư bắt đầu thất vọng vì sự nhiệt tình và niềm tin vững chắc rằng nền kinh tế và thị trường chứng khoán sẽ phát triển vượt bậc do tác động của việc giảm lãi suất. Bởi vì họ biết rằng phải mất một thời gian dài để các chính sách hỗ trợ kinh tế có hiệu lực.

Báo cáo kinh tế vĩ mô của cựu Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Lê Đức Thúy thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư vào tuần trước và công bố rất nhiều ý kiến ​​cho rằng thị trường chứng khoán 2012 sẽ khó thỏa mãn. Ông Tui cho biết, trong sáu tháng qua, tăng trưởng tín dụng trung bình là 2% mỗi tháng. Điều này sẽ khó đạt được, và bằng mọi giá, vì hậu quả sẽ rất có hại.

Tuy nhiên, một quan điểm khác trong báo cáo này có thể hữu ích cho thị trường chứng khoán. Hàng tồn kho: “Đến cuối tháng 6, lãi suất tiền gửi sẽ vẫn tương đối ổn định. Lãi suất cho vay trung bình sẽ tiếp tục giảm. Mức giảm này phụ thuộc vào thanh khoản và quản trị của từng ngân hàng và sự can thiệp của chính phủ.”

(Theo đầu tư chứng khoán )

    Leave Your Comment Here