Khối lượng giao dịch GTN gần 1,8 nghìn tỷ đồng

Thông qua việc mở giờ giao dịch sáng nay (18/12), một loạt các giao dịch GTN Food AG đã được hoàn thành. Trong 30 phút đầu tiên, hơn 78 triệu cổ phiếu GTN đã được giao dịch ở mức 22.800 đồng Việt Nam, cao hơn 5,5% so với giá chuẩn vào đầu ngày giao dịch. Kể từ khi Vinamilk công bố ý định mua lại doanh nghiệp này, tổng giá trị của các sàn giao dịch này đã đạt gần 1,8 nghìn tỷ đồng. So với đầu năm, cổ phiếu của GTN đã tăng hơn gấp đôi. Ảnh: Giao dịch

Trong một cuộc họp đặc biệt hai ngày trước, các cổ đông của GTNFoods, một công ty gián tiếp sở hữu Sữa Mộc Châu, đã chấp thuận một tuyên bố cho phép Vinamilk tăng 75% cổ phần mà không cần chào bán. Mua lại công khai .

Trong báo cáo giao dịch gần đây nhất, Vinamilk tuyên bố nắm giữ 43,17% vốn của công ty. Các công ty chứng khoán tin rằng khi cơ cấu sở hữu của GTN Food tiếp tục thay đổi, công ty sữa lớn nhất trên thị trường có thể tăng quyền sở hữu như mong đợi.

Gần đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Ocean Atlantique (một trong những cổ đông lớn của GTN) cho biết họ đã bán 36,28 triệu cổ phiếu (chiếm 16,52% tương ứng) bằng cách bán. Đồng thời, một cổ đông cá nhân cũng đã bán 500.000 cổ phiếu để giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 5%. Trở thành một cổ đông quan trọng, việc tái cấu trúc doanh nghiệp gần đây dựa trên một phần tư vấn của Vinamilk.

    Leave Your Comment Here