Quỹ đầu tư của Hàn Quốc trả cho Việt Nam 860 triệu đô la

Các nhà đầu tư Hàn Quốc dẫn lời các nguồn tin biết ngày hôm qua (18/12) rằng tất cả các bên sẽ cùng nhau đóng góp 500 tỷ won. Quỹ sẽ được quản lý bởi vốn cổ phần tư nhân SKS của Hàn Quốc và Stonebridge Capital. Từ năm 2011, NPS đã thành lập nhiều quỹ hợp tác với các công ty quốc gia như vậy để giúp công ty mở rộng kinh doanh ra nước ngoài.

Quỹ NPS-SK được thành lập vào năm ngoái sau khi mua 6,1% cổ phần của Vingroup từ Tập đoàn SK với giá 1 tỷ USD. Họ cũng đã mua 9,4% cổ phần của Masan Group với giá 470 triệu USD.

Ngoài đầu tư, Tập đoàn SK còn có thể tham gia tiền do Lê Việt trả để thành lập công ty mới, hoàn thành M & A khi các công ty này có được cổ phần mua ưu tiên và trả vốn cho các công ty con sau khi đăng ký.

Trong tháng này, SK cũng tuyên bố rằng họ đã đồng sáng lập quỹ 1 nghìn tỷ won với tập đoàn cổ phần tư nhân Trung Quốc Hillhouse Capital để cung cấp vốn cho các công ty khởi nghiệp Trung Quốc. Họ cũng sẽ thành lập một quỹ hàng tỷ đô la với tổ chức tài chính “Liên minh tín dụng giáo viên Hàn Quốc” để đầu tư xuyên biên giới.

Hà Thu (Theo nhà đầu tư Hàn Quốc)

    Leave Your Comment Here