Sau khi công bố cổ tức, VIC đạt mức giá cao nhất, chỉ số Vn vượt mức 590 điểm

Đầu tuần này, giá đóng cửa của hai sàn đã được trộn lẫn. Chỉ số Vn tăng 1,34 điểm, đóng cửa ở mức 590,69 điểm. Các trụ cột chính vẫn bao gồm các cổ phiếu vốn hóa lớn như MSN, BVH và FPT, tăng từ 500 đồng lên 1.000 đồng. Tuần trước, mã này cũng đồng ý phát hành số lượng lớn 5,5 triệu cổ phiếu. Những phát triển này xảy ra khi Vingroup, một nhóm niêm yết của VIC, đã đệ trình đề xuất trả cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông vào năm 2013 sau khi chỉ trả cổ tức trong hai năm thông qua cổ phiếu. Tuần trước, giá trần là trong giai đoạn đầu tiên của tuần. Ảnh: Anh Quân

Trong cuộc họp này, công tố viên thành phố Hồ Chí Minh cũng rất năng động, với một loạt mật khẩu ghép nối thành công. Đáng chú ý nhất trong số này là giao dịch hơn 4,4 triệu cổ phiếu HVG trị giá hơn 103 tỷ đồng Việt Nam. Ngoài ra, hơn 2,8 triệu cổ phiếu GMD (hơn 92 tỷ đồng) và 2 triệu cổ phiếu SGT (11,2 tỷ đồng) cũng bị ảnh hưởng. Các tầng của TP HCM vẫn tương đối tốt. Xu hướng chung của toàn bộ sàn đang tăng lên. Cuối cùng, thị trường đạt tổng cộng hơn 127 triệu cổ phiếu, trị giá 2,005 tỷ đồng.

Trên sàn đấu giá, Sàn giao dịch chứng khoán – Sàn giao dịch đã có một khởi đầu tốt, vượt qua 79,5 điểm. Tuy nhiên, vào buổi chiều, chỉ số dần dần suy yếu và suy giảm. Một số mã chỉ định của phòng giao dịch Hà Nội, chẳng hạn như PVX, KLS, SHB và VCG, tất cả đều dao động hoặc giảm giá tham chiếu. Các chỉ số trở lại màu xanh lúc đóng cửa. Trong suốt ngày giao dịch, chỉ số sàn giảm 0,52 điểm xuống 78,92. Toàn bộ thị trường tương ứng với hơn 55 triệu cổ phiếu trị giá 674 tỷ đồng. – Theo các nhà phân tích từ Công ty Chứng khoán (BSC), ngay sau đó, dòng vốn quốc gia đã quay trở lại thị trường. Trong một thời gian dài, không bao gồm quan sát. Tuy nhiên, vẫn còn một số câu hỏi đánh đố các chuyên gia này.

Sự gia tăng này chủ yếu được thúc đẩy bởi vốn như các cổ phiếu lớn như GAS, Praha, FPT, HPG, v.v. Cổ phiếu thay phiên nhau theo kịp với thị trường. Sự đóng góp của nhóm penny là nhỏ, và đôi khi thậm chí giảm do áp lực lợi nhuận ngắn hạn. Dòng tiền cũng tập trung vào các quy định đầu tư, không phải mỗi xu. Do đó, mặc dù có sự cải thiện về quy mô thị trường, số lượng cổ phiếu nắm giữ vẫn còn lớn.

Ngoài ra, các chỉ số VN và Bitcoin không thường xuyên có mức tăng hoặc giảm tương tự. Các nhà phân tích của BSC tin rằng khi dòng tiền chỉ tập trung vào giá trị đầu cơ cao hoặc các chỉ số cơ bản tốt, vẫn sẽ có một số khác biệt về dòng tiền. Tuy nhiên, nhóm chuyên gia này rất lạc quan. Triển vọng thị trường trong tương lai gần. Do đó, các nhà đầu tư nên giữ danh mục đầu tư đã mua trước đó không cần bán.

    Leave Your Comment Here