Cuộc chiến của các công ty chứng khoán

Công ty TNHH Chứng khoán Âu Việt, được thành lập vào ngày 5 tháng 7 năm 2007, sau năm hoạt động, ban đầu rút khỏi thị trường, yêu cầu hủy tư cách thành viên tại hai sàn giao dịch và trung tâm tiền gửi, và tạm thời ngừng hoạt động môi giới. Âu Việt không phải là công ty đầu tiên. Nó từng có những cái tên như Gia Anh, Hà Nội, Trường An, Đông Dương, v.v … quá tệ để thoát khỏi thị trường.

Vào cuối năm 2011, Công ty Chứng khoán Đông Dương (DDS) tuyên bố sẽ đình chỉ hoạt động môi giới và chuyển tất cả tài khoản của khách hàng sang Kim Ying Securities. Thông tin này hoàn toàn bất ngờ, bởi vì khi DQ phá vỡ mối quan hệ với thị trường tự do ngoài thị trường Hồ Chí Minh một năm trước, DDS đã điều chỉnh chiến lược của mình để tập trung vào phát triển kinh doanh môi giới. Mục tiêu rõ ràng là thành lập một nhóm với 20 người. Các công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất trong hai lĩnh vực. Tôi đã mua phần mềm giao dịch tiên tiến nhất từ ​​Tongyang Korea và đầu tư hàng tỷ đô la. Đại lý tuyển dụng mới. Sau đây thảo luận về các dự án để ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với các đối tác thể chế quốc gia. Tuy nhiên, sự hợp tác thất bại và DDS yêu cầu ngừng kinh doanh môi giới. Thật kỳ lạ khi DDS ngừng hoạt động môi giới vào thời điểm đó, nhưng lần này nó đã trở thành quyết định đúng đắn. Vốn đăng ký của DDS là hơn 130 tỷ đồng, đòi hỏi nhiều nguồn tài chính để hỗ trợ và phát triển hoạt động môi giới trong điều kiện thị trường chứng khoán khó khăn.

Trong ba năm qua, thị trường chứng khoán một lần nữa phát biểu. Liên tục chọn “thử sự kiện, có biến”. Dự đoán khi nào thị trường sẽ tăng trở lại, kiên nhẫn chờ đợi, rồi thất vọng, rồi lại chờ đợi. Thời gian đặt câu hỏi không giới hạn ở các chủ sở hữu của các công ty chứng khoán vừa và nhỏ có cổ phần đa số.

Cần có một cơ chế để các công ty chứng khoán rút hoặc thay đổi mô hình của họ. Điều hành thị trường.

Hai năm trước, Việt Nam bắt đầu hạn chế kinh doanh môi giới để hạn chế rủi ro. Các nhà đầu tư khác giao dịch 200-300 triệu đồng tại Việt Nam mỗi ngày là những khách hàng nhỏ, chủ yếu là giao dịch trực tuyến với mức phí thấp. Kể từ khi được đưa vào hoạt động vào giữa năm 2007, sau năm năm hoạt động, Âu Việt đã quyết định dừng dịch vụ môi giới trước khi kết thúc thời gian này, để tiết kiệm chi phí của hai bộ phận và trung tâm của cửa hàng. Dấu hiệu và chi phí nhân sự được đính kèm lên tới hàng tỷ cơ sở thương mại. Cũng giống như DDS, khi môi giới đóng cửa, Âu Việt cũng giữ lại khả năng công ty có thể quay lại thị trường nếu thị trường cải thiện.

Tuy nhiên, qua phân tích thị trường, chúng ta có thể thấy rằng Retour (ngay cả khi hàng tồn kho được bổ sung) không phải là một phương pháp khả thi. Lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (như Âu Việt hoặc DDS). Với hệ thống giao dịch tự động ngày càng hiện đại, khả năng cung cấp dịch vụ cho khách hàng của các công ty chứng khoán lớn là không giới hạn. Cung cấp hàng ngàn tài khoản giao dịch thường xuyên cho các đại gia tiềm năng cũng giống như thêm bát và đũa vào khay thức ăn. Đối với các công ty đã ngừng kinh doanh môi giới, họ phải bắt đầu môi giới, phân tích, kế toán, nâng cấp phần mềm, v.v., giống như khách hàng trong các gia đình nghèo phải mua bánh xe, mua bếp và mua nồi, chảo!

Vậy bạn có thể tưởng tượng chiến lược của Âu Việt không? Công ty có hơn 100 tỷ đồng tiền mặt không phải là vốn chủ sở hữu. Tuy nhiên, giống như Cáp Sài Gòn, vấn đề hủy niêm yết và giải thể công ty để chia sẻ cổ phần với các cổ đông là không dễ dàng. Trong trường hợp hủy bỏ, Âu Việt phải có logo của người phụ trách hơn 50% cổ đông thiểu số, trong khi công ty Lặn khoảng 2500-3.000 cổ đông thiểu số nắm giữ dưới 50% vốn cổ phần của cổ đông. Không có tiền lệ hoặc quy định rõ ràng cho việc giải thể các công ty chứng khoán.

Đoàn Đức Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Âu Việt, cho biết ban lãnh đạo tiếp theo của Âu Việt sẽ tiếp tục hoạt động. Tư vấn đầu tư và đầu tư dựa trên nguồn nhân lực phân tích và nguồn vốn sẵn có. Tuy nhiên, ngay cả kế hoạch cũng phải đối mặt với những khó khăn nhất định, bởi vì các công ty chứng khoán không có kênh hợp pháp để chuyển đổi sang các công ty tư vấn và đầu tư. Hoạt động đầu tư của một công ty chứng khoán bị hạn chế lãi suất và số tiền đầu tư của nó không được vượt quá 20% vốn cổ phần của công ty niêm yết và 15% vốn cổ phần của công ty chưa niêm yết. Đồng thời, Âu Việt hy vọng sẽ làm được nhiều việc hơn, chẳng hạn như tham gia mua hàng của công ty. Ông Bay nói: “Các công ty chứng khoán nên có cơ chế rút khỏi thị trường hoặc thay đổi chế độ hoạt động theo thị trường.” Luôn khó theo dõi thị trường.Các nhà đầu tư cho biết tại một cuộc họp giữa công ty và đại diện Sài Gòn rằng trong thời đại hoàng kim của khách hàng, các công ty chứng khoán như SBS hay TLS đã đạt vị trí hàng đầu trên thị trường môi giới. Công ty chứng khoán (SSI), được xếp hạng đầu tiên bởi thị phần, đã rất tức giận, cho rằng cạnh tranh không lành mạnh khiến thứ hạng thay đổi. Thậm chí, người phát ngôn còn nói rằng các đại diện của công ty trên thị trường có mục tiêu là lật đổ thị trường để tiêu diệt đối thủ. Tôi không biết rằng tuyên bố của SSI có thực sự nặng nề vào thời điểm đó hay không, nhưng thị trường đã giảm và công ty chứng khoán tăng do đòn bẩy và chết do đòn bẩy. Những cái chết xảy ra chậm, và một số công ty đã sống sót kể từ đó, và một số đã chết lâm sàng.

Nhưng trong quý thứ hai, các phương tiện truyền thông một lần nữa đưa ra tiêu đề “HSC đã vượt qua SSI”. “Thị phần môi giới đầu tiên”. HSC đã trở thành công ty môi giới chứng khoán lớn nhất trên sàn giao dịch chứng khoán, với thị phần 11,47%, so với quý đầu tiên, thị phần của HSC tăng gần 0,5%. SSI mất gần 4% thị phần , Từ 11,47% lên 8,06%, đứng thứ hai. Trên thị trường chứng khoán Hà Nội, HSC cũng dẫn đầu với mức tăng 8,42%, tăng từ 7,82% trong quý đầu tiên. SSI xếp thứ tám với 4,27%, so với Không có sự tăng trưởng nào ở mức 4,25% trong quý đầu tiên. Không ai phản ứng với sự thất bại của hội nghị thượng đỉnh vì nó có thể là một đối thủ cạnh tranh lành mạnh. Đầu tiên, có thể giải thích rằng SSI đã có mặt trên thị trường trong một thời gian dài. Duy trì một vị trí rất thận trọng, được phản ánh trong giao dịch độc quyền và tư vấn và kinh doanh môi giới. Tất nhiên, quan điểm này cũng sẽ ảnh hưởng đến các giao dịch của khách hàng SSI, vì vậy sự sụt giảm thị phần là điều dễ hiểu. Được chấp nhận. -Thị trường đã nhận thấy rằng SSI bắt đầu tuyển thêm nhiều nhà môi giới, nhưng số lượng không lớn. Đồng thời, dù số tiền giao dịch lớn đến đâu, khách hàng mới có thể được hưởng phí giao dịch ưu đãi 0,15%. Các khoản phí này nhiều hơn HSC cung cấp cho khách hàng mở tài khoản cùng lúc Chi phí cạnh tranh hơn. Vào ngày 27 tháng 8, SSI đã thành lập một nhóm phân bổ đơn hàng để giúp khách hàng lớn đặt hàng. Nhanh lên. Nhiều công ty chứng khoán đã có hệ thống tự động chia một số lượng lớn đơn đặt hàng thành nhiều số tiền tối đa 19.990 Chức năng đặt hàng chứng khoán, nhưng chức năng đặt hàng nhóm cho phép khách hàng đặt hàng. Các đơn hàng tương tự hoặc nhiều đơn hàng. Đối với các đơn hàng tăng hoặc giảm so với số lượng ban đầu, giá tăng hoặc giảm so với giá ban đầu là một chức năng khá mới. Chức năng này có vẻ phù hợp với các nhà đầu tư lớn, đặc biệt là các quỹ đầu tư nước ngoài.

So với liên quan đến môi giới, SSI dường như ít hoạt động hơn trong việc phát triển khách hàng cá nhân (có thể do chiến lược của công ty trong quá trình đầu tư). Đánh giá thị trường), vì vậy lợi thế này có lợi cho HSC. Tuy nhiên, SSI có thể nhanh chóng điều chỉnh điều này khi cần.

Gần đây, nhân viên của cả hai công ty đã tích cực liên hệ với các công ty chứng khoán để giảm số lượng nhà môi giới như chứng khoán. , Âu Việt giao dịch thông qua các nhà môi giới của các công ty này, điều này khuyến khích khách hàng giao dịch trong công ty của họ.

Trong lĩnh vực đàm phán tự động, SSI và HSC đang phát triển theo hai hướng khác nhau. 100 triệu đồng, và chỉ có thể làm hỏng thị trường. SSI tiếp tục đầu tư vào các công ty thủy sản có nền tảng tốt và cổ tức cao, nông nghiệp. Trong năm qua, mỗi chiến lược giao dịch độc quyền của công ty đã cải thiện rất nhiều lợi nhuận.

Ngoài hai người chơi chính trong thị phần môi giới, nhiều tên tuổi khác như VNDS, Kim Eng, v.v … cũng khá an toàn. Tiếp theo là MBS hoặc FPTS hoặc VCBS … mười công ty nổi tiếng nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh Trong số các công ty môi giới tốt nhất, họ cố gắng cải thiện thứ hạng của mình.

FPTS là một công ty rất năng động, thu thập các quốc gia hấp dẫn Khách hàng cá nhân. Khi các phương tiện truyền thông phản ánh ý kiến ​​của khách hàng, chẳng hạn như áp dụng phí ký quỹ T + 2 và mở lại tiền ký quỹ thông qua ngân hàng, công ty cần phải sửa đổi ngay chính sách kinh doanh của mình. Bằng cách sử dụng phần mềm, mỗi công ty môi giới có những lợi thế nhất định. Làm quen với việc sử dụng một số loại phần mềm nhất định cũng là lý do tại sao các nhà đầu tư chọn mở tài khoản mới hoặc chuyển tài khoản chứng khoán cũ cho các công ty chứng khoán sử dụng phần mềm tương tự.

Hãy chờ xem và xem thị phần của thị trường môi giới thứ ba. Trong một quý, cái nào sẽ được xếp hạng đầu tiên và sẽ mang lại những bất ngờ lớn trong bảng xếp hạng của mười công ty hàng đầu?

Theo đầu tư chứng khoán

    Leave Your Comment Here