Giờ làm việc có nhiều tiền

Trong số các công ty bất động sản, Hoàng Anh Gia Lai là một công ty hiếm hoi. Do khủng hoảng tín dụng, các ngành này rất “bi thảm” và “dự trữ” hàng tỷ đô la. Cuối tháng 4, chủ tịch hội đồng quản trị của công ty, ông Đoàn Nguyễn Đức, tuyên bố rằng ông có 2,4 nghìn tỷ đồng tiền mặt và đang chuẩn bị mua dự án, đặc biệt là vốn chủ sở hữu của các bộ phận khác đang gặp khó khăn. . Trong thủ đô. Ông quyết định kích thích đầu tư bất động sản bằng cách tiếp tục mua càng nhiều đất càng tốt để phục vụ ngành bất động sản trong năm năm tới.

Bơ Đức (Bơ Đức) và các công ty bất động sản có thị trường thu hồi đất tốt với hàng tỷ đồng tiền Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản. khủng hoảng tài chính. Nhiếp ảnh: Nhất Minh

Đầu tháng 6, công ty đã công bố tổng số tiền mặt là 3,4 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Nếu Temasek đầu tư thêm 55 triệu đô la Mỹ vào Huang Anjilai, công ty sẽ có hơn 4,5 nghìn tỷ đồng tiền mặt Việt Nam và sẽ có đủ vốn vào năm 2012, bất chấp những khó khăn liên quan đến thắt lưng buộc bụng. Thị trường tín dụng trong nước Mặc dù khủng hoảng thị trường bất động sản do thiếu vốn và lãi suất cao, Duke nói: “Mặc dù thị trường bất động sản trì trệ, tôi sẽ không rút vốn, nhưng sẽ thúc đẩy nó. Đầu tư mạnh vào Việt Nam.” Người khổng lồ đã mua một chiếc máy bay riêng và nói rằng đã đến lúc tạo ra đất. Từ năm 2004, Hoàng Anh Gia Lai đã thành công trên thị trường bất động sản bằng cách mua và thành lập quỹ đất với giá thấp. Công ty cổ phần cũng là một tổ chức tài chính nổi tiếng. Vào đầu tháng 4, Masan đã nắm giữ gần 5 nghìn tỷ đồng tiền mặt. Do đó, một trong những thu nhập chính của tập đoàn đến từ lãi tiền gửi. Vào ngày 31 tháng 3, tiền lãi tiền gửi của công ty là 135 tỷ đồng, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng lợi nhuận của Masan 250% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hai trường hợp này (Hoàng Anh Gia Lai và Masan) là n nhà đầu tư vào cuối năm ngoái hoặc công ty đã nhận được nhiều tiền nhất từ ​​foreig. Hoàng Anh Gia Lai đã hoàn thành phát hành trái phiếu chuyển đổi Temasek, phát hành 19 triệu cổ phiếu Deustche Bank và 90 triệu đô la Mỹ phát hành trái phiếu quốc tế … trước khi khủng hoảng tín dụng.

Đồng thời, cùng với Masan, hiệu suất của công ty vẫn tăng trưởng rất cao, vượt quá mức thiết lập dòng tiền ổn định theo kế hoạch, công ty này cũng có thể trả một khoản tiền lớn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Với việc bán cổ phần của công ty con cho Tập đoàn đầu tư Kohlberg Kravis Roberts, Masan đã huy động được tới 159 triệu đô la tiền mặt.

Kim Long Securities (KLS) là một trong số ít các công ty. Thị trường chứng khoán lao dốc. Đối mặt với vấn đề chuyển đổi mô hình của công ty chứng khoán thành một tổ chức đầu tư và tập trung vào bất động sản, KLS đã bán hầu hết cổ phần của mình để chuyển đổi thành tiền mặt. Hiện tại, công ty này vẫn còn 180 tỷ rupiah, có thể được chuyển đến ngân hàng.

Mặc dù hầu hết các công ty chứng khoán khác đều chịu lỗ, nhưng KLS vẫn đạt được khoản lãi hơn 30 tỷ rupiah trong nửa đầu năm. Chủ tịch của KLS Hà Hoài Nam cho biết: “Khi thị trường khủng hoảng, có nhiều tiền mặt là một lợi thế lớn để đầu tư vào các cổ phiếu bị định giá thấp. Chúng tôi sẽ không rời khỏi thị trường, nhưng chúng tôi đang chờ cơ hội đầu tư nhiều hơn.” — Khi nhận xét về các công ty gặp khó khăn về tài chính và thanh khoản trong cuộc khủng hoảng thị trường chứng khoán, ông Phạm Đức Thắng, Giám đốc điều hành Kenaga Securities, cho biết: “Trong lĩnh vực đầu tư tài chính, tiền mặt là rủi ro tài sản thấp và có rủi ro tài sản thấp và có rủi ro tài sản thấp và có rủi ro tài sản thấp. Lợi nhuận tốt. Trong trường hợp khủng hoảng và lãi suất cao. Các công ty có nhiều thanh khoản cũng có cơ hội đầu tư tốt hơn các bộ phận khác. “Đồng thời, giám đốc điều hành của một ngân hàng chứng khoán cỡ trung bình tại Hà Nội cho biết,” nhiều công ty Có rất nhiều tiền mặt gửi vào ngân hàng tiền gửi với lãi suất cao tới 20%, an toàn và sinh lãi, và ít rủi ro hơn. Tất nhiên, nếu họ muốn tham gia vào các trò chơi có rủi ro cao hơn, tỷ suất lợi nhuận có thể thay đổi và cơ hội rất lớn. Những công ty này cũng lớn hơn những công ty khác. “

Huang Li

    Leave Your Comment Here