Huy động trái phiếu chính phủ giảm mạnh trong tháng 4

Theo dữ liệu được công bố bởi Sở giao dịch chứng khoán, trong tháng 4, hơn 13 nghìn tỷ trái phiếu chính phủ đồng Việt Nam đã được huy động thông qua đấu thầu. Con số này thấp hơn một chút so với một số điểm nhất định trong quý đầu tiên, khi nó chỉ bằng 37% giá trị huy động trong tháng 3, so với 50% trong tháng hai. Cụ thể, Kho bạc Nhà nước thu 1.278,7 tỷ đồng, trong khi Ngân hàng Chính sách xã hội huy động 750 tỷ đồng.

Lãi suất huy động trong tháng 4 thường thấp hơn ít nhất 0,4% so với tháng trước. Lãi suất 2 năm dao động từ 5,58% đến 5,69%, lãi suất 3 năm là 6,07-6,9% và lãi suất 5–10 năm là 7,12-8,7%. — Trên thị trường thứ cấp, tổng số lượng giao dịch (thuần túy và đạt hơn 307 triệu đơn vị, tương đương 32,734 tỷ đồng. Thời hạn này tập trung chủ yếu trong 1 đến 5 năm. Tổng quy mô trái phiếu được mua lại vượt quá 129 triệu đơn vị, Nó tương đương với 13 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Chứng khoán Việt Nam cho biết nguyên nhân chính khiến giá trị trái phiếu tăng mạnh trong tháng qua là hai.

Trong hai tháng qua, tỷ lệ huy động cũng đã trực tuyến trong giai đoạn này. Hy vọng. Lãi suất quá thấp, vì vậy không có nhiều phòng. Lý do thứ hai là một số người mua bị chôn vùi trong hóa đơn ngắn hạn của Ngân hàng Nhà nước. Thông thường, họ chỉ mua tín phiếu Kho bạc trị giá khoảng 50 nghìn tỷ đồng, nhưng theo các chuyên gia của VCBS, Con số này đã đạt 200 nghìn tỷ đồng Việt Nam và tiếp quản một số mặt hàng. Người đứng đầu cho biết, do đó, nhu cầu trái phiếu chính phủ đã giảm theo.

    Leave Your Comment Here