Hà Nội bán đồ nội thất Xuanhua, đã huy động được hơn 82 tỷ rupiah

Với tư cách là cổ đông lớn, nắm giữ 40% cổ phần (tương đương 8 triệu cổ phiếu), Ủy ban Nhân dân Hà Nội tuyên bố bán toàn bộ tài sản của Công ty Cổ phần Xuân Hóa Việt Nam (chủ sở hữu thương hiệu nội thất). Xuân Hòa) Vào ngày 19 tháng 12, gần một tháng sau, cổ phiếu đã được giao dịch trên UPCoM.

Thời gian giao dịch được ghi nhận là 10 ngày cuối năm 2016. Tuy nhiên, sau 3 ngày, tất cả các cổ phiếu này đã vượt qua thành công Ủy ban Nhân dân Hà Nội trên sàn thông qua các đơn đặt hàng tương ứng. Giá mỗi cổ phiếu là 10.000 đến 10.300 đồng, và tổng giá trị thương mại ước tính vượt quá 82 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Xuanhe Việt Nam, trước đây gọi là Xưởng xe đạp Xuanhe, là một công ty trực thuộc nhà nước và được thành lập vào tháng 3 năm 1980 bởi Ủy ban nhân dân Hà Nội. Tháng 6 năm 2016, công ty vốn cổ phần này đạt 20 tỷ đồng. Tài sản vượt quá 430 tỷ đồng. – Hoạt động chính, thương mại và dịch vụ trong lĩnh vực sản xuất, trong đó thương hiệu nội thất Xuanhe là dòng sản phẩm chính. Sau hơn 30 năm phát triển, Xuanhe đã trở thành một trong những thương hiệu nội thất nổi tiếng tại thị trường nội địa.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường bất động sản và nhà ở phát triển, kết hợp với các thỏa thuận quốc tế, hàng loạt sản phẩm nội thất gia đình đã chứng kiến ​​sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu mới nổi và nước ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực sản phẩm trung và cao cấp. .

Bản thân công ty cũng chỉ ra trong tiết lộ rằng do các sản phẩm nhập khẩu, áp lực cạnh tranh giữa đồ nội thất gia đình và các sản phẩm nhập khẩu đã ngày càng lớn hơn. Những lợi thế về số lượng, chất lượng và thiết kế cũng như tâm lý “thay đổi” của người tiêu dùng khiến đồ nội thất gia đình có nguy cơ mất thị phần.

Trong 6 tháng đầu, kết quả kinh doanh khiêm tốn của công ty đã dần lộ diện. Doanh thu của Xuanhua là 162,8 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 6,5 tỷ đồng, chiếm 37,4% kế hoạch doanh thu cả năm 2016 và 19,5% kế hoạch lợi nhuận.

Về kế hoạch cổ tức, công ty cho biết giai đoạn 2015-2016 sẽ là giai đoạn khó khăn, nên lợi nhuận còn lại sẽ rất thấp. Xuanhua dự kiến ​​sẽ không trả cổ tức trong năm 2015 (năm đầu tiên sau khi chứng khoán hóa). Tỷ lệ cổ tức năm 2016 phải là 2%, và tỷ lệ cổ tức năm 2017 sẽ là 3,3% (tương đương 330 đồng / cổ phiếu).

Đối với những khó khăn trước mắt, công ty đã tìm ra một giải pháp cụ thể. Đặc biệt đối với thị trường xuất khẩu, Xuanhe sẽ cải thiện sản phẩm, giảm chi phí duy trì thị trường và xuất khẩu giá trị từ 20% đến 30% doanh thu của công ty.

Theo đánh giá của Xuanhe, ban quản lý thị trường trên toàn quốc, việc quản lý quá nhiều danh sách sản phẩm trước khi cân bằng là lý do làm mất chi phí quản lý. Do đó, khi thời gian đăng ký phải được gia hạn, vì không thể giữ lại hơn 400 loại Danh mục sản phẩm, do đó tăng hàng tồn kho và quá trình tồn kho. Do đó, công ty nên loại bỏ những sản phẩm không phù hợp với thị trường và điều kiện sản xuất.

Theo thời gian biểu dự kiến, ban lãnh đạo dự kiến ​​quá trình tái cấu trúc từ năm 2015 đến cuối năm 2015. 2016. Sau đó, đây là bước tập trung vào cải tiến, tăng năng suất và tìm sản phẩm mới để chuẩn bị cho quá trình phát triển tập trung năm 2018. — Minh Sơn

    Leave Your Comment Here