Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đầu tư vào cổ phiếu

Trong phiên giao dịch đầu tiên trong tuần, cả hai thị trường tiếp tục giảm, dưới áp lực bán mạnh. Mặc dù đã phục hồi vào cuối tuần trước, cho đến ngày 12 tháng 5, một loạt các cổ phiếu đã giảm xuống mức giá mới, giảm vài chục phần trăm so với ngày giao dịch trước đó.

Các đại lý bất động sản và các nhà đầu tư cổ phần dài hạn trong nhà ở tin rằng xu hướng thị trường trong ngày đầu tiên có thể được coi là bước tiếp theo trong sự suy giảm vào ngày 8 tháng Năm. Chuyên gia giải thích: “Giống như những tin đồn về các quan chức ngân hàng bị bắt tại cuộc họp vào ngày 21 tháng 2. Sau hai cuộc họp nối lại, cho đến T + 3, thị trường đã mất rất nhiều điểm.”

trong danh sách giá khởi điểm Chips, như HAG, PVD và nhiều dịch vụ ngân hàng. Vn-Index giảm hơn 25 điểm, trong khi Index-Index giảm 3,5 điểm. Tính thanh khoản của cả hai sàn thấp hơn một chút so với vài ngày giao dịch trước đó từ 2% đến dưới 10%.

– Tuy nhiên, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn lạc quan về cổ phiếu của Việt Nam vì họ tiếp tục bơm $ 245 tỷ vào thị trường. 92% số tiền này đã được trả cho phòng giao dịch TP HCM. So với mua ròng của một tuần ở nước ngoài, giá trị của ngày đầu tiên của tuần chỉ bằng 50%.

Cổ phiếu thu thập được chủ yếu là cổ phiếu blue chip được các nhà phân tích nhắm đến. Các nguyên tắc cơ bản là tốt, và tuần trước họ đã bán ròng liên tiếp. Đứng đầu danh sách là hoạt động của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Lai (HAGL) với hơn 33 tỷ rupiah và hơn 1,5 triệu đơn vị.

Vào đầu năm, HAG cũng làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi giữa các nhà đầu tư. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể nhu cầu. Vào thời điểm đó, giá thị trường của HAG cũng tăng hơn 20% so với năm 2013. Khi kết thúc ngày giao dịch ngày 12/5, giá cổ phiếu của HAG đã giảm xuống mức thấp nhất, đạt 21.100 đồng / đơn vị.

HAG, PVD và GAS cũng đã mua ít nhất 23 tỷ đồng Việt Nam từ các nhà đầu tư nước ngoài. Tuần trước, đây cũng là những chứng khoán nước ngoài chính được mua ròng.

Trong cuộc họp, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua 10 cổ phiếu nhiều nhất. 12/5 đơn vị: Giá trị cổ phiếu: tỷ đồng – Vào tháng 4 năm ngoái, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cũng đã ban hành các mã giao dịch khác cho 92 nhà đầu tư nước ngoài. Hơn 70% trong số họ là các nhà đầu tư cá nhân và phần còn lại là các đơn vị tổ chức. Số lượng mã thương mại do VSD phát hành cho các nhà đầu tư nước ngoài vào tháng 3 và tháng 4 cũng đã giảm một nửa trong hai tháng đầu năm nay.

    Leave Your Comment Here