Năm buồn

Thị trường chứng khoán đã đóng cửa năm 2015 là “lũ lụt”, điều này thật đáng lo ngại. Đầu tháng 12, chỉ số VN trải qua nhiều biến động dữ dội, liên tục giảm 8-10 điểm, sau đó phục hồi. Vào thời điểm cao nhất của ngày giao dịch ngày 9/12, chỉ số VN giảm gần 9 điểm xuống còn 56 điểm, giảm 73 điểm so với ngày 14/7 và vào ngày 14/7, do thông tin tích cực, chỉ số VN đạt 638 điểm. Việc mở rộng căn phòng. Nhà đầu tư nước ngoài. Về nhà đầu tư nước ngoài, nhà đầu tư nước ngoài đã phát hành một số lượng lớn cổ phiếu HOSE. Chỉ trong bảy ngày giao dịch vào đầu tháng 12, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán được 8,3 triệu cổ phiếu trị giá hơn 2.006 nghìn tỷ dinar. Do đó, các nhà đầu tư đã bán ròng 1,125 tỷ cổ phiếu. Xu hướng doanh thu thuần đang tăng mạnh, với doanh thu thuần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 300 tỷ đồng.

Xu hướng giảm sẽ tiếp tục cho đến cuối năm 2015.

Trước đó, tháng 11, nhà đầu tư ròng nước ngoài đã bán được gần 500 tỷ đồng. Việc bán ròng của các nhà đầu tư nước ngoài khiến chỉ số VN dao động đáng kể, giảm xuống còn 9-10 điểm trong ngày giao dịch. Trên sàn ngân hàng, doanh thu thuần không lớn, chỉ 25 tỷ đồng.

Mặc dù vẫn có dòng tiền trên thị trường, thanh khoản thị trường vẫn rất thấp và giao dịch không tốt. Thanh khoản trung bình của mỗi phiên chỉ là 1,5 nghìn tỷ đồng.

Số tiền ký quỹ của chứng khoán được ước tính là cao. Công ty TNHH Chứng khoán (BSC) cho biết tỷ suất lợi nhuận của một số công ty chứng khoán lớn đạt 12,38 nghìn tỷ đồng, tăng 71% so với mức giảm mạnh trong tháng 3/2015. Do đó, một lượng tiền ký quỹ lớn đã gây áp lực lên thị trường, khiến thị trường tiếp tục giảm. Số dư của biên độ phản ánh rủi ro vẫn còn rất lớn trong tháng 12.

Thị trường thiếu thông tin hỗ trợ tốt và Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ họp vào ngày 15-16 / 12 để quyết định rằng việc tăng lãi suất cơ bản sẽ có tác động đáng kể đến tâm lý nhà đầu tư. Theo dự đoán của các chuyên gia trong nước và quốc tế, Fed sẽ tăng lãi suất của đồng đô la Mỹ từ 0,25% lên 0,5% trong năm nay. Chính áp lực tâm lý từ việc Fed tăng lãi suất đã khiến thị trường chứng khoán vào tháng 12 rơi vào tình trạng không may.

Theo thống kê, xu hướng thị trường vào tháng 12 năm ngoái rất khó dự đoán và cho thấy xu hướng giảm. Năm 2011, chỉ số VN giảm 7,9%, năm 2013 giảm 0,8% và năm 2014 giảm 4,1%. Về tài chính, dự kiến ​​tháng 12 sẽ kết thúc năm “bi thảm” của chứng khoán Việt Nam.

Ông Trần Hoàng Sơn, Giám đốc chiến lược của Công ty Chứng khoán MB (MBS) cho biết thị trường đã thất bại vào tháng 12 và có rất nhiều tin tốt sau khi ETF đảo ngược danh mục đầu tư lần cuối cùng trong năm nay. Ngoài ra, thông tin mà Fed đáp ứng để quyết định có nên tăng lãi suất khiến các nhà đầu tư lo lắng hay không. Với việc Fed tăng lãi suất, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ rút khỏi các thị trường mới nổi và thị trường cận biên.

“Trên thực tế, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng trong cả ngày kể từ cuối tháng 11.” Do lo ngại về việc tăng lãi suất của Fed. Đối với các nhà đầu tư trong nước, tỷ suất lợi nhuận cao khiến thị trường chịu áp lực giảm giá. Son cho biết xu hướng giảm sâu sẽ tiếp tục cho đến cuối năm nay.

Do đó, chuyên gia này dự đoán chỉ số VN sẽ đóng cửa dưới 600 điểm vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, ông Sơn cũng cho rằng thị trường giảm mạnh, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư mua cổ phiếu giá rẻ, có thể tận dụng làn sóng đầu tiên của năm 2016. Sau đó, sau kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới dài, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ quay trở lại và thị trường sẽ ổn định trở lại. -BSC Securities cũng đề xuất hai kế hoạch ngắn hạn đen tối cho chỉ số VN, nói rằng thị trường sẽ tiếp tục giảm – lựa chọn đầu tiên là chỉ số VN có thể phá vỡ mức hỗ trợ gần nhất với 561 điểm và rơi trở lại kịch bản tiêu cực ở mức 543 Điểm để nhận được hỗ trợ sâu hơn, trong trường hợp này, sẽ có hiện tượng đuổi theo lợi nhuận, điều này sẽ kích hoạt doanh số quy mô lớn .

– Trong kịch bản thứ hai, chỉ số VN sẽ giảm xuống mức hỗ trợ 561. , Nhà đầu tư sẽ giảm tỷ lệ do xu hướng giảm, hàng tồn kho đang trong giai đoạn phục hồi cho đến cuối tháng. Điều này sẽ đưa thị trường trở nên khó khăn, không thể ngăn chặn và khó vượt qua tình hình giao dịch.

2015 là một năm đầy biến động trên thị trường chứng khoán, với nhiều thăng trầm, hy vọng và thất vọng. Đầu năm 2015, nhiều công ty chứng khoán dự đoán chỉ số VN 2015 sẽ đóng cửa ở mức 640-650 điểm. Tuy nhiên, do sự biến động khó lường của giá dầu thô, tỷ giá hối đoái tăng và lãi suất Fed Fed đã khiến thị trường chứng khoán sụp đổGiữ lấy. Do xu hướng thị trường khá xấu, các nhà phân tích tin rằng chỉ số VN năm nay “sẽ phạm sai lầm” với ngưỡng 640-650 điểm.

    Leave Your Comment Here