Rất khó để giao dịch cổ phiếu mà không có quyền biểu quyết

Các chuyên gia rất tò mò về đề xuất giải phóng không gian cho các nhà đầu tư nước ngoài. Liên quan đến các giải pháp thu hút đầu tư nước ngoài, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước đã đề xuất năm giải pháp cụ thể.

– Trước tiên, xem xét khái niệm các nhà đầu tư nước ngoài từ góc độ khuyến khích dòng vốn đầu tư nhiều hơn. Quỹ đầu tư nước ngoài. Thứ hai, tạm thời nên thí điểm một số loại công ty niêm yết để cho phép các nhà đầu tư chiến lược nước ngoài nắm giữ hơn 49% cổ phần không có quyền biểu quyết ngoài ngành. Kinh doanh có điều kiện.

Thứ ba, thí điểm phân loại các loại công ty niêm yết và cho phép các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài sở hữu chúng trên cơ sở này. Hơn 49% các công ty tập trung vào các công ty không cần phải tự duy trì theo các quy định hiện hành. Thứ tư, xem xét cho phép các nhà đầu tư nước ngoài sở hữu hơn 49% đến 100% các tổ chức giao dịch chứng khoán. Thứ năm, khuyến nghị Ngân hàng Quốc gia xem xét tỷ lệ cổ phần nước ngoài do các ngân hàng nắm giữ không cần thiết.

Trong năm khuyến nghị trên, các nhà đầu tư nên chú ý đến các quy định. Cung cấp cho các nhà đầu tư nước ngoài khoản tiền gửi 10% với mức giá thặng dư 49%, nhưng dưới dạng cổ phiếu không có quyền biểu quyết phát hành theo ý muốn của công ty.

Việc phát hành cổ phiếu không có quyền biểu quyết theo quy định hiện hành Theo Luật Doanh nghiệp, có thể dễ dàng cho rằng sẽ không có vấn đề kỹ thuật lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia, đặc biệt là các nhà môi giới và cố vấn của các công ty chứng khoán, có những vấn đề riêng của họ, đặc biệt là trong giai đoạn kỹ thuật phát hành và giao dịch cổ phiếu. Quyền bỏ phiếu. Sở giao dịch chứng khoán và lưu ký chứng khoán sẽ chuẩn bị cho việc thực hiện hệ thống như thế nào? Và kế hoạch hoàn thành cột mốc này trong quý đầu tiên của năm 2013, vì Tết là 2 tuần và Tết là 1 tháng, vì vậy nếu bạn muốn phát hành thêm các công ty niêm yết, bạn phải xem xét nhu cầu và đo lường tiêu chuẩn, điều này hơi khẩn cấp. Khả năng pha loãng thu nhập trên mỗi cổ phiếu và phải tổ chức đại hội đồng cổ đông, phải xin giấy phép …

Công ty chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) cho biết, tác động chung đến thị trường đề xuất ảnh hưởng đến việc sử dụng cổ phiếu để giải phóng các nhà đầu tư nước ngoài Không gian không có quyền biểu quyết (thay vì chứng khoán phái sinh không có quyền biểu quyết) ban đầu sẽ khá hạn chế và sẽ phụ thuộc vào từng cổ phần cụ thể. -Đầu tiên, không dễ để các công ty gây quỹ và đàm phán với các cổ đông về cách huy động vốn. Trên thị trường chứng khoán quốc tế, cổ phiếu không có quyền biểu quyết thường có giá thấp hơn (trong nhiều trường hợp, giá của chúng thấp hơn 30% so với cổ phiếu có quyền biểu quyết. Trong tình hình hiện tại) tại Việt Nam, không bỏ phiếu Cổ phiếu vốn có thể làm giảm giá giao dịch của các cổ phiếu chênh lệch và để lại một mức lãi nhất định cho các nhà đầu tư nước ngoài đang cạn kiệt bởi giá thị trường của các cổ phiếu này. Điều này sẽ khiến một số cổ đông nước ngoài hiện tại không sẵn sàng chấp thuận tăng vốn vì nó sẽ làm giảm lợi nhuận tiềm năng của họ. Tuy nhiên, có lẽ cuối cùng, đề xuất tăng vốn nêu trên vẫn sẽ được chấp thuận.

Theo HSC, việc sử dụng cổ phiếu không có quyền biểu quyết nên được chuyển tiếp và là một bước trong tương lai. Cải cách hơn nữa nên được thực hiện (ví dụ, việc sử dụng chứng khoán phái sinh mà không có quyền biểu quyết). Một câu hỏi khác được đặt ra là liệu có thể chuyển đổi cổ phiếu hiện tại (chẳng hạn như những cổ phần hiện đang thuộc sở hữu của nhà nước) thành cổ phiếu mà không có quyền biểu quyết, do đó cho phép nhà nước bán cổ phần của mình. Các nhà môi giới trong các công ty chứng khoán tin rằng có hai loại cổ phiếu không có quyền biểu quyết: các công ty niêm yết phát hành các cổ phiếu bổ sung này, hoặc ai đó phát hành phái sinh dựa trên số lượng cổ phiếu biểu quyết phát hành bên ngoài. Từ quan điểm của một công ty niêm yết, phát hành thêm cổ phiếu mà không có quyền biểu quyết. <= 10% là phổ biến, ngay cả đối với các cổ đông sáng lập của công ty thích điều đó nhất, bởi vì họ không lo lắng về việc mất quyền kiểm soát hoặc bị mua lại. Bán thêm cổ phần cho các cổ đông xa lạ, nhưng chỉ chia cổ tức cho họ, không nên bỏ phiếu.

Trên thực tế, không có công ty niêm yết nào khác sử dụng hình thức này tại Việt Nam. Khi một số công ty không niêm yết đã áp dụng cho phương pháp này.

Nếu được chấp thuận, làm thế nào để giao dịch cổ phiếu không có quyền biểu quyết? Có hai khả năng. hoCác công ty niêm yết có 2 mã riêng biệt để phân biệt xem họ có quyền biểu quyết hay không. Nhưng điều này hơi khó khăn vì hệ thống giao dịch của HOSE chỉ cung cấp 3 ký tự cho 1 mã.

– Hoặc giữ mã chứng khoán và bỏ phiếu ngầm, và đặt một mã tương tự khác. Chỉ định danh mục mà không có quyền biểu quyết, nhưng sau đó công ty có thể không đồng ý, vì về mặt nhận diện thương hiệu, việc thêm một thương hiệu khác chỉ là một nguyên nhân gây nhầm lẫn.

Tuy nhiên, có một phương pháp để thiết lập một bảng giao dịch cổ phiếu không có quyền biểu quyết, nhưng các cổ phiếu này sẽ được giao dịch trong một bảng riêng biệt và bất kỳ ai mua trên diễn đàn này đều biết rằng mình đã mất quyền bỏ phiếu. — Đây có lẽ là cách dễ nhất để tránh nhiều vấn đề, nhưng câu hỏi đặt ra là các quỹ ETF có thích chơi với các cổ phiếu được giao dịch trên các bo mạch chủ riêng biệt không? Do đó, về mặt kỹ thuật, học bổng sẽ có rất nhiều việc phải làm. Ngoài ra, hơn 100 công ty chứng khoán sẽ cần nâng cấp hệ thống của họ để giúp khách hàng nổi bật. Khi mua cổ phiếu từ ban giám đốc, bạn chỉ cần tính toán có nên đưa số lượng cổ phiếu không có quyền biểu quyết vào số lượng ký quỹ không …

Theo VnEconomy

    Leave Your Comment Here