VNPT không bỏ cuộc, MobiFone bị “theo dõi”

Giám đốc điều hành của một công ty lớn tại Hà Nội cho biết, khi nhà nước yêu cầu thoái vốn lớn công ty, ông rất quan tâm đến khả năng mua số lượng lớn cổ phiếu MobiFone. “Tuy nhiên, khi MobiFone chiếm 50% lợi nhuận của VNPT, không dễ mua vì có nhiều người khác đang xem. Ông nói rằng các giám đốc điều hành của VNPT cũng sẽ cân nhắc cẩn thận khi bán” cần câu “chính của họ cho người khác Về kế hoạch, VNPT có thể cho phép các công ty con mua lại cổ phần của mạng. Theo ông, ngoại trừ MobiFone, hầu hết các công ty lớn trong nhóm này đều là các công ty di động. Đồng thời, định giá của Credit Suisseftime của MobiFone là 20 Nó không chắc rằng công ty con VNPT sẽ có đủ tiền để mua cổ phiếu để duy trì quản lý.

MobiFone có thể được liệt kê trong năm nay. Nhiếp ảnh: Hoàng Hà .

“Cơ hội đầu tư vào MobiFone của chúng tôi Rất quan tâm, đặc biệt là khi giá bán của các quy định của VNPT phải được kiểm soát dưới mức 20% được công bố. Tuy nhiên, chính quyền phải có hướng dẫn cụ thể hơn để các nhà đầu tư tiềm năng có thể thấy rõ các biện pháp cần thực hiện. “Một quan chức của một tập đoàn viễn thông nước ngoài lớn có văn phòng đại diện tại Hà Nội.”

Theo Nghị định số 25 Chính phủ và các tổ chức hoặc cá nhân đến 1/6 nắm giữ hơn 20% vốn hoặc cổ phần của các công ty viễn thông. Nếu thuộc danh sách quy định, họ không được quyền nắm giữ hơn 20% cổ phần.

VNPT là công ty mẹ thuộc sở hữu hoàn toàn của hai công ty con của VinaPhone và MobiFone. Theo Nghị định số 25, VNPT sẽ buộc phải bán một trong hai đơn vị trên với mức giá dưới 20% hoặc sáp nhập vào một điện thoại di động. Internet.

Ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Quan hệ công chúng VNPT, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress.net rằng là một công ty đại chúng, VNPT phải tuân thủ các quy định hiện hành. Chính phủ yêu cầu bán hàng, định vị mua lại hoặc sáp nhập và VNPT phải làm như vậy ngay cả khi không muốn làm như vậy. Hiện tại, VinaPhone và MobiFone không công bằng, vì vậy VNPT vẫn thay mặt chính phủ quản lý tiền.

“Chỉ khi hai công ty này bằng nhau, các hoạt động chuyển tiền mới có thể được trao đổi. Việc sáp nhập có thể được xem xét”, ông Yue nói. Theo ông, sự cân bằng của các mạng di động lớn vẫn còn rất nhiều tranh cãi. Bản thân MobiFone đã không hoàn tất định giá trong bốn năm. Ông Yue nói: “Do đó, thoái vốn hay sáp nhập, mua như thế nào, chúng tôi vẫn đang chờ hướng dẫn, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp phù hợp với tình huống.” Một trưởng nhóm khác nhận xét về điều này, mặc dù VinaPhone không có ý định duy trì số dư, MobiFone Mất 4 năm, nhưng không biết khi nào nên chơi. Điều này cho thấy lộ trình thoái vốn của một trong hai công ty này có thể rất dài và phức tạp.

Đồng thời, các giám đốc điều hành của MobiFone không bình luận về khả năng thoái vốn. Xếp hạng của VNPT trong công ty của mình. Một quan chức mạng cao cấp cho biết: “Những vấn đề này không thuộc trách nhiệm của người quản lý MobiFone. Ngay cả khi kế hoạch cân bằng được phát triển, chúng tôi đã hoàn thành kế hoạch và đệ trình lên cấp trên, nhưng khi phải chờ, chúng tôi phải trả rất nhiều. – – Tuy nhiên, theo phân tích của các chuyên gia viễn thông, tuy nhiên, việc bán VNPT với giá 20% giá của một trong hai mạng di động chỉ có thể được thực hiện dễ dàng tại MobiFone vì công ty viễn thông đã có số dư theo kế hoạch. Lê Đoàn Hợp, Bộ trưởng Bộ Truyền thông, cũng tuyên bố rằng MobiFone sẽ được vốn hóa vào năm 2011. Ngoài ra, quá trình tư vấn và đánh giá đang chuẩn bị cho việc chuẩn bị. Credit Suisse. Và VinaPhone là đơn vị kế toán trực thuộc và chưa thực hiện như nhau Nếu mạng rút tiền, VNPT phải có tài khoản VinaPhone độc ​​lập trước khi tiếp tục các quy trình khác. Điều này sẽ khiến việc thoái vốn trở nên vô cùng phức tạp.

Sau khi thông báo rằng VNPT có nghĩa vụ phải bán ở một trong hai mạng di động. Trước dưới 20% cổ phần, ban lãnh đạo MobiFone dự kiến ​​sẽ thiết lập cơ cấu sở hữu tiêu chuẩn trong tương lai gần. Do đó, nhà nước, cổ đông chiến lược nước ngoài và cổ đông ngoài quốc doanh sẽ có một phần ba mỗi quyền biểu quyết. Ngọc Minh cho biết: “Điều này sẽ thúc đẩy cơ cấu sở hữu của MobiFone.

Hồng Anh-Hoàng Lý

    Leave Your Comment Here