Quito quyết định chi hàng tỷ đồng tiền Việt Nam để mua lại Tongan Oil

Hội đồng quản trị của Tập đoàn Kido (mã chứng khoán: KDC) đã thông báo rằng việc thay đổi giá nhằm đảm bảo thành công của việc đấu thầu công khai cho cổ phiếu TAC của Công ty Dầu thực vật Tường An. Việc tăng giá cũng áp dụng cho các cổ đông đã đồng ý bán cổ phiếu TAC cho Kido.

Thời gian giao hàng của Kido cũng đã tăng từ 45 ngày lên 60 ngày, dự kiến ​​ban đầu kết thúc vào ngày 23 tháng 11. Cổ phần của Kido, nên mua 12,34 triệu cổ phiếu TAC, cũng sẽ tăng từ hơn 960 tỷ đồng lên 1.012 tỷ đồng.

Kido có tham vọng lớn trên thị trường. Ảnh: Thị Hà

Năm 2015, Tập đoàn Kinh Đô (chủ sở hữu thương hiệu kẹo Kinh Đô) đã quyết định chuyển 80% bộ phận bánh kẹo của mình cho các đối tác trong nhiều năm, khiến thị trường ngạc nhiên. .

Vào giữa năm 2015, đã ký thỏa thuận với Tập đoàn Quốc tế Mondelēz (đổi tên thành Công ty Cổ phần Kinh Đô Bình tại Mondelez Kinh Đô, Việt Nam) và giá chuyển nhượng trước thuế gần 8 nghìn tỷ đồng. đồng. Đồng thời, sau khi chuyển nhượng thương hiệu cũ cho đối tác, Tập đoàn Kinh Đô được đổi tên thành Kido. Vào cuối tháng 8 năm 2016, 20% còn lại cũng được Kido thông báo sẽ chuyển nhượng. Mondelez International, với mức định giá 2 nghìn tỷ đồng. Việc chuyển kẹo đã mang lại khoảng 10 nghìn tỷ đồng tiền Việt Nam cho Quito.

Theo thỏa thuận này, chiến lược quảng bá các sản phẩm cơ bản (đặc biệt là gia vị và thực phẩm) đã trở thành trọng tâm của việc thực hiện Quito. Công ty cũng bày tỏ sự quan tâm của mình trong việc thâm nhập mì ăn liền, dầu ăn và gia vị. Để sử dụng trong ngành công nghiệp dầu ăn và bánh kẹo chia nhỏ, Kido đã nhanh chóng ký kết. Năm 2015, họ đã ký thỏa thuận hợp tác với Fleda Global Ventures (FGV) và Indo-Trans Logistics Corporation (ITL) của Malaysia để sản xuất và bán các sản phẩm dầu cọ đóng chai tại Việt Nam và có kế hoạch thành lập liên doanh. Đặc biệt đối với thị trường trong nước, Kido hy vọng sẽ trở thành một công ty hàng đầu để có được một loạt các công ty có thị phần lớn trong ngành.

Cuối quý 3, Kido sở hữu 24% vốn của Tập đoàn Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) trị giá hơn 543 tỷ đồng. Công ty cũng không giấu giếm tham vọng của mình, hy vọng sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại Vocarimex lên 51% vào cuối năm nay và cũng đề xuất mua 65% dầu thực vật từ Tongan. -Nếu kế hoạch được thực hiện, Tập Cận Bình sẽ gián tiếp nắm giữ 92% vốn của Tường An Oil (Vocarimex hiện đang sở hữu 27% Tường An) và một loạt các công ty dầu ăn khác trên thị trường (Vocarimex cũng sở hữu dầu Cai Lan). , Golden Hope-Nha Trang City Dầu ăn hoặc Dầu thực vật Tân Bình) .

Minh Sơn

    Leave Your Comment Here