Chỉ số VN đạt gần 780 điểm

Không giống như tình hình ngang vào cuối phiên giao dịch ngày hôm qua (23 tháng 4), phiên giao dịch hôm nay được tiến hành với lực kéo mạnh khi chỉ số VN đảo chiều nhiều lần trong suốt thời gian giao dịch.

Chỉ số HoSE của Bộ Công Thương mở cửa trong sắc xanh, đạt gần 780 điểm. Tuy nhiên, ban đầu nó duy trì trạng thái tích cực chỉ trong vài phút, thị trường đã thắt chặt đà tăng, và sau đó giảm xuống dưới 768 điểm. Trong phần còn lại của buổi sáng, giờ giao dịch tiếp tục dao động trong phạm vi hẹp. Trước giờ nghỉ trưa, chương trình khuyến mãi của nhóm blue chip với hai ngân hàng lớn và tập đoàn dầu khí đã đưa VN đến gần với điểm chuẩn.

Vào ngày 24 tháng 4, VN đã tăng 0,36%. Ảnh: VNDirect .

Vào đầu giờ chiều, một sự rung động nhẹ xảy ra, do đó ngón trỏ trải ra màu đỏ. Cho đến khi giữa trưa buổi chiều và CTD leo lên, trạng thái tích cực đã không phục hồi.

Đóng cửa vào ngày 24 tháng 4, chỉ số VN tăng 0,36% lên 776,66 điểm. Chỉ số VN30 tăng 1,05% lên 725,05 điểm. Tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, chỉ số của Hàn Quốc là điểm chuẩn, trong khi chỉ số UPCOM giảm nhẹ. 159 người thua cuộc. Trong nhóm VN30, số người thắng và thua vẫn ở mức 12:11.

Mã có tác động tích cực nhất đến VN-Index trong phiên 24/4. Ảnh: VNDirect .

Blue chip nhanh chóng phát triển sau hội nghị và trở thành động lực chính của thị trường. Cổ phiếu của SARL và CTD được đẩy lên mức giá cao nhất, REE tăng 3,7%, VPB tăng 3%, HPG, MSN tăng hơn 2%. Ngược lại, VHM giảm 2,4%, VJC giảm 1%, MWG và MBB giảm 0,6%.

Trong thị trường phái sinh, tháng 5, tháng 6 và tháng 9, hợp đồng tương lai VN30 tăng 14-18 điểm, giúp thắt chặt cơ sở tiêu cực của thị trường. Thị trường cốt lõi. Thanh khoản của hai sàn vượt quá 4.2 nghìn tỷ đồng Việt Nam, tăng khoảng 10% so với ngày hôm qua, nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình của ngày giao dịch trước đó. Đồng thời, nhà đầu tư nước ngoài vẫn là người bán ròng, trị giá gần 270 tỷ đồng trên HoSE.

Minh Sơn-Phương Đông

    Leave Your Comment Here