Do thiếu đất công, giá trị thị trường của Quốc Cường Gia Lai đã mất hơn 450 tỷ đồng

Cổ phiếu QCG của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai đã đóng cửa để giao dịch hôm nay (20 tháng 4), thấp hơn 6,87% so với giá chuẩn, tương đương với 800 đồng Việt Nam. Đây là ngày thứ ba liên tiếp mà cổ phiếu đã giảm xuống mức thấp nhất. Ủy ban Thành phố Chi Minh yêu cầu QCG hủy hợp đồng chuyển nhượng đất với Công ty Tân Thuận (100% vốn của Văn phòng Đảng Thành phố). Quản lý của công ty tuyên bố rằng nếu hợp đồng bị hủy, các hoạt động kinh doanh sẽ không bị ảnh hưởng và cổ phiếu của QCG luôn giảm xuống còn 10.850 đồng và nó đã trở thành “giá thấp nhất” kể từ đầu năm. — Khối lượng giao dịch tương ứng có hơn 216.000 đơn đặt hàng ngày hôm nay, thấp hơn khoảng năm lần so với tuần trước. Cổ phiếu của QCG tiếp tục ở trạng thái không có người mua, với các đơn đặt hàng dự trữ vượt quá 1,6 triệu cổ phiếu.

Hơn 275 triệu cổ phiếu được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán tại Thành phố Hồ Chí Minh và giá trị thị trường ước tính của Quốc Cường Gia Lai đã “bốc hơi” hơn 450 tỷ dinar.

Quốc Cường Gia Lai được mua bởi một công ty thành viên của ủy ban thành phố có diện tích 32 ha, một trong số đó là một góc. Ảnh: Tuyết Nguyễn

Trước đây, văn phòng Ủy ban Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, giao dịch chuyển nhượng đất giữa Tân Thuận và Quốc Cường Gia Lai không rõ ràng, không có đấu thầu, và giá chuyển nhượng rẻ hơn nhiều. Thị trường phải yêu cầu chấm dứt hợp đồng .

Mảnh đất này đã được đền bù và thuộc khu dân cư của Phước Kiên ở huyện Như Bé. Nó có một vị trí địa lý tuyệt đẹp gần sông Sài Gòn, nhưng đã được chuyển đến tháng 6 năm 2017 ở mức 129 mỗi mét vuông. Mười nghìn đồng Việt. TanThuan đã thu được hơn 400 tỷ đồng từ ngân sách, và nếu bán theo giá thị trường, nó có thể vượt quá 2 nghìn tỷ đồng. – Đồng thời, ông Ruan Guochao Cường- tuyên bố rằng người đại diện đã cung cấp thông tin dựa trên Quốc Cường Gia Lai rằng đây là khu vực bồi thường không tập trung, không có mặt tiền hoặc đường.

Công ty phải tiếp tục bồi thường tới 100% diện tích đất. Xác định là một nhà đầu tư trong việc thực hiện dự án. Tuy nhiên, bồi thường tiến hành rất chậm và có nguy cơ tích lũy vốn. Do đó, nếu giao dịch bị hủy và đối tác trả lại tiền, công ty đã sẵn sàng trả lại đất.

    Leave Your Comment Here