Cuộc họp cổ đông đã bị hủy bỏ

Vietnam Seafood Co., Ltd. (mã chứng khoán: VNH) dự định tổ chức đại hội cổ đông đầu tiên vào ngày 21 tháng 4, nhưng chỉ có 14 trong số 980 cổ đông tham dự, trong đó có 4 thành viên. Ban giám đốc. Các cổ đông này đại diện cho 1,76 triệu cổ phiếu, chiếm gần 22% vốn cổ phần. Theo luật của công ty liên quan, hội đồng không đủ điều kiện để nắm giữ cổ phần.

Sau hai lần, Quốc hội của VNH chỉ có 6 người tham gia, chiếm 21% cổ phần có quyền biểu quyết. . Tổ chức này chỉ thành công thứ ba, khi luật công ty cho phép tổ chức diễn ra với sự có mặt của bất kỳ tỷ lệ cổ đông nào. Theo báo cáo, cuộc họp này đã được thông qua với tỷ lệ 100%. Chỉ có 6 cổ đông tham dự đại hội lần thứ ba của Việt Nam và Nhật Bản Hải sản. Ảnh: Đầu tư vốn cổ phần – Đầu tuần trước, Tập đoàn Khoáng sản Na Ri Hamico (mã chứng khoán: KSS) đã tổ chức cuộc họp cổ đông đầu tiên. Chỉ có 21 cổ đông và đại diện ủy quyền đại diện cho 12,34 triệu cổ phiếu, chiếm 31,29% tổng số phiếu. Đồng thời, theo thông báo, KSS có 3.700 cổ đông, trong đó có 12 cổ đông tổ chức. Bộ nên tổ chức lại đại hội lần thứ hai vào ngày 24 tháng Sáu.

Tương tự như tình hình của VNH, sự kiện được tổ chức tại cuộc họp thứ ba của An Phát Green (mã chứng khoán: AAA) của Tập đoàn Nhựa và Môi trường, nhưng không có hơn 22 người tham gia, chiếm hơn 35% hành động. Đồng thời, công ty có tổng cộng 1357 cổ đông. Năm ngoái, do số lượng người tham gia ít, bộ phận này đã phải tổ chức một cuộc họp thứ ba để tổ chức thành công cuộc họp.

Tập đoàn Dầu khí, khí đốt tự nhiên và xây dựng dầu khí Việt Nam lần thứ 3 (Mã chứng khoán: PVA) cũng nên được tổ chức vì chỉ có hơn 20% cổ phần mỗi lần. Tuy nhiên, trong cả 3 lần, số lượng cổ phần có mặt chủ yếu là giấy ủy quyền. Số lượng cổ phiếu tham gia trực tiếp ít hơn 1% tổng số quyền biểu quyết, chỉ với hàng chục ngàn cổ phiếu. hố. Năm 2013, PVA dự đoán khoản lỗ sau thuế gần 23 tỷ đồng, nhưng cuối cùng công ty đã ghi nhận khoản lỗ 101 tỷ đồng. Năm 2014, công ty lập một kế hoạch rất cao, kế hoạch sản xuất tăng gần 9 lần so với năm 2013, doanh thu tăng 3,5 lần, lợi nhuận sau thuế gần 18 tỷ đô la Mỹ. Tuy nhiên, vì chỉ có 20% cổ đông tham dự cuộc họp, kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt.

Trước đó, Songhong Construction Co., Ltd. (ICG) và IDICO (PXL) đã phải triệu tập đại hội lần thứ ba để thành công và tất cả các báo cáo đã được phê duyệt.

Khi liên lạc với VnExpress, chị Thúy, một nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu ICG và 3 cổ phiếu khác, cho biết: “Trong hai năm đầu tiên, tôi rất vui khi tham dự, nhưng gần đây tôi không đến đây vì ban lãnh đạo công ty Thường không có câu trả lời thỏa đáng tại các cuộc họp. Các cổ đông đưa ra câu hỏi. Đồng thời, tình hình kinh doanh của công ty có thể nói: Cô Bà Tui nói. Các cổ đông đã tham dự cuộc họp và đặt câu hỏi. , Lãnh đạo doanh nghiệp cũng hứa sẽ khắc phục, nhưng tình hình vẫn không thay đổi. Bà Shui nói: “Mặc dù các cổ đông nhỏ, họ không ghi lại ý kiến ​​của mình, nhưng các giám đốc điều hành của công ty đã không hỏi và thật nhàm chán khi nghe nhiều lần.” Các chuyên gia chứng khoán nói rằng các công ty có ít cổ đông tham gia cuộc họp chủ yếu là do xấu. Việc kinh doanh chưa được tổ chức xem xét, làm việc ở một tỉnh nhỏ nhưng không có phương tiện đi lại. Tuy nhiên, theo ông, ấn tượng mà các cổ đông không muốn tham dự có thể là do các cuộc họp trước đó, và những đóng góp và ý kiến ​​của họ đã không được ghi lại.

Ông Nguyễn Quang Thuận, Giám đốc Báo cáo tài chính của Công ty Cổ phần, cho rằng hoạt động kém của công ty không phải là lý do chính cho các cổ đông. Không tham dự cuộc họp.

“Nên nói rằng, vào đầu cuộc họp, không có bữa ăn, các cổ đông cần chú ý hơn đến cuộc họp, vì họ bị thua lỗ khi đầu tư vào cuộc họp. Công ty bị thua lỗ, điều đó có nghĩa là họ cũng bị thua lỗ. Cần có thời gian để hỏi các nhà lãnh đạo, tại sao, giải pháp là gì, “Bi nói.

Theo chuyên gia này, rất ít người tham dự cuộc họp, điều này cho thấy công việc quan hệ cổ đông của công ty rất kém. “Một số công ty không giữ liên lạc với các cổ đông và thông tin về điều kiện kinh doanh không được cập nhật thường xuyên. Nhiều cổ đông chỉ nhận thông tin về công ty của họ thông qua báo chí.”Đinh .

Ông Thuận cũng cho biết, trên thực tế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp hy vọng rằng các cổ đông không có mặt để giúp tạo ra khó khăn. Thuận nói: “Ngoài ra, nếu chỉ có một vài cổ đông, chủ yếu là giám đốc điều hành công ty, sẽ thực tế hơn khi phê duyệt báo cáo.” Tuy nhiên, theo chuyên gia, về lâu dài, nếu công ty không phát triển mối quan hệ với các cổ đông, công việc sẽ rất bất lợi. Ông nói: “Khi một công ty có tiếng là không tôn trọng cổ đông, sử dụng thông tin, quản lý và các cuộc họp một cách minh bạch và cởi mở, nó thường thành công … không có cổ đông nào sẵn sàng gắn bó và đầu tư.”

Ngọc Tuyền

    Leave Your Comment Here