Các nhà đầu tư thị trường chứng khoán thay đổi “khẩu vị” của họ

-Recently, thị trường chứng khoán (thị trường chứng khoán) đã trải qua một sự sụt giảm mạnh trong nhiều ngày giao dịch, và nhiều nhà đầu tư (nhà đầu tư) đã bắt đầu giao dịch thận trọng. Theo ông, lý do là gì? Việc xử lý các khoản nợ xấu vẫn chưa được thực hiện. Mặc dù các khoản nợ xấu vẫn còn rất cao, nhưng tác động đối với lãi suất vay vẫn không đáng kể mặc dù đã giảm tiền gửi và lãi suất thực hiện. Các công ty (doanh nghiệp) gặp khó khăn về thanh khoản có thể tiếp tục gặp khó khăn trong việc có được tiền mới. Trong toàn hệ thống, tăng trưởng tín dụng trong quý đầu tiên chỉ 0,03%, không bao giờ đạt mức kỷ lục.

Thặng dư thương mại trong vài tháng đầu năm nay không ổn định, và thâm hụt thương mại có thể tăng. Điều này là do thực tế là tốc độ phục hồi của hàng nhập khẩu nhanh hơn so với xuất khẩu. Đồng thời, khi các biện pháp hỗ trợ thị trường của chính phủ có hiệu lực, ngành bất động sản có thể phục hồi. Điều này đã ít nhiều gây áp lực lên các nỗ lực ổn định tỷ giá hối đoái và kiểm soát lạm phát. Ngoài ra, có rất ít chỗ cho các chính sách kích thích và hỗ trợ. Điều này đúng ngay cả khi có lo ngại rằng lạm phát sẽ giảm và thị trường tiền gửi sẽ giảm hơn nữa vì mọi người lo lắng rằng dòng vốn sẽ chuyển sang đồng đô la và vàng.

– Vậy có yếu tố tích cực nào có thể giúp chỉ số VN không? Bạn có nghĩ rằng việc duy trì điểm số và thanh khoản sẽ không giảm?

– Từ góc độ vĩ mô, đây là chính sách làm giảm lãi suất tín dụng, thúc đẩy tín dụng sản xuất nông nghiệp và nông thôn, và hỗ trợ các khoản vay mà gia đình và cá nhân có thể vay để mua nhà ở, xã hội, xã hội và nhà ở thương mại, đặc biệt là mở rộng Việt Nam ở nước ngoài , Các đối tượng và điều kiện để các tổ chức nước ngoài và cá nhân Việt Nam mua nhà. Tập đoàn quản lý tài sản Việt Nam (VAMC) và chương trình cho vay bất động sản 30 nghìn tỷ đồng có thể sẽ sớm được triển khai. Đồng thời, về lạm phát, chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ ổn định ở mức 7-8% trong năm 2013. Do thặng dư thương mại trong cán cân thương mại kể từ tháng 5 năm 2012, tỷ giá hối đoái dự kiến ​​sẽ không biến động nhiều. Vào tháng 2 năm 2013 và dự trữ ngoại hối vẫn ổn định trong 14 tuần sau khi nhập khẩu.

Ngoài ra, dòng vốn đầu tư nước ngoài vẫn tích cực: Vốn FII chỉ được tính dựa trên TIP và đã đạt 5,5 nghìn tỷ đồng Việt Nam kể từ tháng 12 năm 2012, với tần suất trung bình là 10 phiên và 9 phiên mua ròng; Trong quý đầu tiên của năm 2013, đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 6 tỷ đô la Mỹ và vốn thực tế đạt gần 2,7 tỷ đô la Mỹ. Điều này phản ánh niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài vào các chính sách của chính phủ để hỗ trợ nền kinh tế, và nó cũng phản ánh xu hướng tránh tìm kiếm đầu tư mạo hiểm thị trường trong thị trường vốn quốc tế đang suy giảm. Chính sách thị trường biên giới ổn định và có tiềm năng tăng trưởng tương tự như Việt Nam.

– Dòng tiền nước ngoài sẽ được duy trì trong tương lai?

– Nếu chúng ta loại trừ các cổ phiếu có tính thanh khoản thấp và yếu về cơ bản, việc định giá cổ phiếu Việt Nam vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài có khả năng đầu tư dài hạn và họ kỳ vọng các công ty có nền tảng tốt. Sẽ dần vượt qua khủng hoảng và tiếp tục phát triển. Là thị trường biên giới, Việt Nam là điểm đến quan trọng cần đa dạng hóa và tăng lợi nhuận của các quỹ đầu tư quốc tế, đặc biệt là khi có nhiều thị trường phát triển và đang phát triển. Đăng nhập theo xu hướng giảm .

– Vậy bạn có nghĩ các nhà đầu tư sẽ có cơ hội vào cuối năm nay không?

– Trên thực tế, hầu hết dòng tiền chỉ tập trung vào các cổ phiếu có tính cơ bản và thanh khoản tốt. Khi dòng tiền thông minh rời khỏi các cổ phiếu đầu cơ và đổ xô vào các cổ phiếu hàng đầu của công ty, sự khác biệt ngày càng rõ ràng. Quán tính. Phát triển và vượt qua khủng hoảng. Chúng tôi tin rằng thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục chứng kiến ​​sự khác biệt cơ bản này. Do đó, các nhà đầu tư nên chú ý đến cổ phiếu blue chip của các công ty lớn, cổ phiếu có giá thấp hơn giá trị sổ sách và cổ phiếu có tỷ lệ vốn cổ phần cao hơn lãi suất ngân hàng. Nguyên tắc cơ bản tốt và thanh khoản cổ phiếu ổn định là những ưu tiên hàng đầu.

Chúng tôi tin rằng triển vọng cho các kênh đầu tư thay thế như bất động sản và vàng là rất nhỏ. Do đó, đối với các nhà đầu tư chứng khoán, 2013 vẫn là một năm hấp dẫn.

– Gần đây, một số hoạt động “nổi tiếng” đã được liệt kê dưới dạng cảnh báo hoặc tạm thời bị đình chỉ. Ông nói, điều này có ảnh hưởng đến xu hướng thị trường?

– Điều này sẽ gây ra tác động tiêu cực nhất định và ảnh hưởng đến thanh khoản chung của thị trường. Tuy nhiên, cần lưu ýBản chất của dòng tiền trên thị trường bây giờ đã khác. Trong tháng qua, các cổ phiếu đầu cơ đã tiếp tục đi ngang, trong khi nhiều cổ phiếu blue-chip có nền tảng tốt và cổ phiếu cỡ trung bình (cổ phiếu cỡ trung bình) đã tăng thêm. Điều này không chỉ do sự biến động của dòng tiền nước ngoài mà còn do sự biến động của nhu cầu. Nội các cũng rất chắc chắn, đó là một thay đổi tích cực cho thị hiếu của các nhà đầu tư trong nước. Mặt khác, chúng tôi tin rằng đây là một điểm tích cực để lựa chọn và tạo ra một thị trường chứng khoán lành mạnh.

    Leave Your Comment Here