Nhiều công ty chứng khoán thu lợi từ trái phiếu và giao dịch vốn

Các công ty chứng khoán muốn tồn tại – làm suy giảm chất lượng báo cáo của các công ty chứng khoán – nhìn vào hiệu suất của các công ty chứng khoán trong sáu tháng đầu năm nay, bạn sẽ thấy rất rõ rằng có nhiều chứng khoán trong ngân hàng. Lợi thế của các công ty này là sự hỗ trợ mạnh mẽ của vốn ngân hàng mẹ, vốn kích thích giao dịch vốn và trái phiếu.

Ông Ngô Quang Trung, Tổng giám đốc Ngân hàng Công thương, thực hiện các giao dịch ở nước ngoài tại Việt Nam (VCBS) thông qua cổ phiếu. Thị trường chứng khoán đã bùng nổ trong vài tháng đầu năm nay. Tuy nhiên, việc kinh doanh vẫn gặp khó khăn, vì vậy nó tập trung vào kinh doanh vốn. Trong quý đầu tiên, bộ phận đạt được lợi nhuận rất tốt, nhưng từ cuối quý hai, khi mức lãi suất giảm, lợi nhuận của công ty cũng giảm.

Tương tự như VCBS, Cong Agriseco (AGR) cũng duy trì lợi nhuận ổn định trên thị trường trái phiếu. Sự thịnh vượng của thị trường cũng cho phép doanh nghiệp thu được lợi nhuận đáng kể từ các hoạt động môi giới.

Không giống như nhiều công ty chứng khoán liên kết với ngân hàng, năm nay, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Công ty Chứng khoán Việt Nam (BSC) tập trung vào phát triển tài chính. dịch vụ tư vấn. Bởi vì dịch vụ được coi là phân khúc thị trường sẽ mang lại doanh thu cao nhất cho doanh nghiệp, không phải thương lượng tự động hay môi giới. Mục tiêu của BSC là tái cấu trúc danh mục đầu tư theo hướng giảm tỷ trọng đầu tư vốn cổ phần.

Năm 2012, nó sẽ phát triển theo hướng giảm các giao dịch tài khoản của chính mình và tập trung vào các sản phẩm tín dụng. Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho biết, trong cơ cấu vốn cổ phần tư nhân, TVSI dành hơn 50% cho hoạt động cho vay. Công ty cũng giảm đáng kể các giao dịch tài khoản của riêng mình, vì công ty không có nhiều cơ hội để tạo ra lợi nhuận khổng lồ cho công ty trong giai đoạn hiện tại. Theo TVSI, theo hướng này, lợi nhuận trong sáu tháng đầu tiên đã hoàn thành gần một nửa kế hoạch lợi nhuận hàng năm (PV là 30 tỷ rupiah). VnDirect Securities, công ty sẽ kiếm được 60 tỷ rupiah trong 6 tháng đầu tiên, chủ yếu từ các sản phẩm và dịch vụ tài chính. Kế hoạch của VND là tiếp tục tăng doanh thu của các sản phẩm và dịch vụ tài chính vào cuối năm nay và tăng việc sử dụng sản phẩm bằng cách hạn chế giao dịch tài khoản của chính khách hàng. Ngay cả các công ty chứng khoán lớn như HSC kể từ năm 2011 đã hạn chế giao dịch tài khoản của họ. Theo thông báo sơ bộ, trong cơ cấu lợi nhuận 204 tỷ đồng mà HSC thực hiện trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận của HSC chủ yếu đến từ các giao dịch ký quỹ và vốn.

— Lợi nhuận của nhiều công ty chứng khoán trong hai quý đầu tiên chủ yếu đến từ các dịch vụ tài chính. Làm việc .

Thị trường thuận lợi sẽ giúp các công ty chứng khoán dễ dàng quản lý hơn trong lĩnh vực giao dịch và môi giới tài khoản độc quyền. Việc khử trùng dự trữ khấu hao cổ phiếu cũng giúp tăng lợi nhuận của các công ty môi giới.

Thông qua SSI, kết quả sau thuế tổng hợp trong quý đầu tiên đạt 185,2 tỷ đồng, và khoản đóng góp này là 163 tỷ đồng. Rút lại quy định. Tuy nhiên, do sự phát triển không thuận lợi của thị trường chứng khoán trong quý II, rất khó để SSI có thể duy trì con số ấn tượng như quý đầu tiên. Đối với Ngân hàng Công thương Trung Quốc (CTS), lợi nhuận trước thuế là 56 tỷ đồng, và 60% giá trị giao dịch vẫn là giao dịch độc quyền.

Đáng ngạc nhiên, đối với thị trường chứng khoán gần đây, trong quý thứ hai của Chứng khoán Ngân hàng Phương Nam (PNS), nó đứng thứ tư trong thị phần của nhà môi giới sàn giao dịch (6,2%). Nhiều người tin rằng trong năm nay, việc mua và bán cổ phiếu STB sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ cho PNS. Tuy nhiên, bất kể PNS có thể duy trì trạng thái này hay không, nó phải chờ phản hồi.

Theo thời gian niêm yết, công ty chứng khoán sẽ tìm đúng hướng cho mình. Chính mình, nhưng hãy thận trọng hơn. Trong giai đoạn này, thật dễ hiểu tại sao nhiều công ty chứng khoán đã chuyển hướng kinh doanh từ tập trung vào giao dịch độc quyền sang tập trung vào phát triển dịch vụ tài chính.

(Theo đầu tư chứng khoán)

    Leave Your Comment Here