Thị trường chứng khoán Mỹ tăng

Tính đến gần ngày 29 tháng 4, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã tăng 2,21% lên 24.633 điểm. Chỉ số S & P 500 tăng 2,66% lên 2.939 điểm và chỉ số Nasdaq tăng 3,57% lên 8,914 điểm.

Gilead khoa học (Gilead khoa học) công bố thử nghiệm chấp nhận ngày hôm qua, giá cổ phiếu tăng 7%. Các thí nghiệm với Covid-19 đã được chứng minh là cải thiện các triệu chứng của bệnh nhân. Edward Moya, một nhà phân tích thị trường, cho biết: “Thị trường lạc quan về sự chấp thuận nhanh chóng của rimcivir, nhưng các nhà đầu tư vẫn cần thận trọng vì chưa chứng minh được rằng thuốc có thể điều trị Covid-19 một cách an toàn và hiệu quả.” Trường của OANDA.

Thông tin của Gilead cũng vượt quá dữ liệu GDP của Hoa Kỳ. Nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng 4,8% trong quý đầu tiên, tồi tệ nhất kể từ năm 2008, kết thúc chuỗi tăng trưởng dài nhất trong lịch sử. -Các công ty mẹ-cổ phiếu của Google cũng dẫn đầu thị trường với mức tăng 8,6%. Công ty đã công bố báo cáo tài chính quý đầu tiên vào ngày hôm qua, cho thấy doanh thu quảng cáo của Google đã ổn định. Thông tin cũng giúp giá cổ phiếu của những gã khổng lồ công nghệ khác bao gồm Facebook, Apple, Amazon và Netflix tăng từ 1% lên 6,5%. Sau khi Boeing tuyên bố sẽ sa thải 10 người, giá cổ phiếu của hãng đôi khi tăng 9,4%. %, giảm sản xuất 787 Dreamliner và tăng thanh khoản.

Nhờ chính sách kích thích, ba chỉ số chính của Phố Wall cho đến nay đã tăng hơn 30% so với máng vào tháng Ba. Vì sức mạnh của Hoa Kỳ, người ta hy vọng rằng nền kinh tế sẽ phục hồi khi ngày càng nhiều quốc gia giải phóng phong tỏa.

Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận của công ty trong quý hai sẽ giảm đáng kể so với quý đầu tiên. . Dữ liệu Refinitiv ước tính rằng, trung bình, các công ty S & P 500 sẽ mất 36% lợi nhuận của họ, nhiều hơn gấp đôi trong quý đầu tiên.

    Leave Your Comment Here