Tiêu đề 27/3: “Bỏ qua tin tức cắt giảm lãi suất”

Công ty Chứng khoán (BSC) – Khối lượng giao dịch trong vài ngày giao dịch vừa qua thấp hơn khối lượng giao dịch của ba ngày giao dịch trước đó và mô hình nến cho thấy thị trường chưa xác định xu hướng hiện tại. Ngoài việc xem xét chỉ số tổng hợp, sẽ có các phân kỳ âm (phân kỳ âm) và cũng sẽ dừng lại ở các khu vực trước đây dẫn đến quá trình thay đổi xu hướng. Tín hiệu này cho biết khi chỉ số Vn có xu hướng giảm. BSC khuyến nghị bán hầu hết các cổ phiếu và không khuyến nghị nắm giữ một số cổ phiếu đặc biệt, chẳng hạn như SARL hoặc mua cổ phiếu.

Công ty Chứng khoán Amybank (AmybankSC)

Chặn các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 4 tỷ rupiah tại thời điểm mua. 150 tỷ lỗ đã được mua và 146 tỷ lỗ đã được bán, trong đó GAS, DPM, HPG và PET được mua mạnh mẽ. Doanh số bán hàng mạnh mẽ của DPM, GAS, HPG, ITA. Trên biểu đồ kỹ thuật, chỉ số Vn đã trải qua sự suy giảm sau khi đạt mức kháng cự 500 điểm. Sự suy giảm không làm mất thời gian thu nhập trước đó, nhưng sự điều chỉnh ở trên cùng cho thấy rằng đó vẫn là một vùng kháng cự mạnh trong chỉ số VN. Hiện tại, MA10 tiếp tục di chuyển khỏi MA20 và leo lên, trong khi MA20 tăng trở lại. Sự gia tăng gần đây của chỉ số Vn chủ yếu là do các cổ phiếu vốn hóa lớn. Nếu không có sự đồng thuận về các cổ phiếu trung lưu trong ngày giao dịch tiếp theo, có khả năng cao điều chỉnh thị trường. Nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi giao dịch trong lĩnh vực này.

Do đó, nếu thị trường tăng mà không tăng thanh khoản, nhà đầu tư có thể cân nhắc bán. Nếu thị trường đi lên và thanh khoản tăng, xin vui lòng quan sát .

BSC khuyến nghị bán hầu hết các cổ phiếu, một số cổ phiếu đặc biệt (như bước chân) có thể nắm giữ và không nên mua cổ phiếu. Ảnh: PV

Công ty Chứng khoán FPT (FPTS)

Thị trường đã nhận được thông tin về việc cắt giảm lãi suất, và nó không thú vị lắm, và dòng tiền đầu cơ vẫn ở bên ngoài. Lý do chính là thị trường không thể vượt qua sức đề kháng rõ ràng. Ngoài việc thiếu thông tin để hỗ trợ tác động trực tiếp đến thị trường, tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khiến thị trường thờ ơ với tất cả thông tin (tốt hay xấu).

Tính thanh khoản của ngày giao dịch trước đó luôn là một chủ đề được quan tâm và chú ý. Nếu không thể cải thiện, khả năng tiếp tục hồi phục trong tương lai gần sẽ yếu. Khi các phạm vi tích lũy và bên cạnh duy trì trong hơn 2 tuần, chỉ số Ngân hàng có thể phản ánh đúng hơn xu hướng thị trường ngắn hạn. Do đó, FPTS khuyên các nhà đầu tư nên thận trọng, đặc biệt là đối với các cổ phiếu đầu cơ và chờ đợi thị trường gửi tín hiệu tích cực hơn. Chi tiêu vẫn nên được giới hạn, tránh tìm kiếm giá cao trong thời kỳ tăng trưởng và có thể xem xét sử dụng cổ phiếu có lợi nhuận để sinh lợi.

Công ty chứng khoán VnDirect (VND)

Mặc dù thị trường tăng vào ngày 26 tháng 3, sự tăng trưởng rất thuyết phục và thanh khoản vẫn đang giảm. Ngoài ra, vẫn chưa có sự đồng thuận giữa các nhóm vốn chủ sở hữu trên toàn thị trường và chỉ số này chủ yếu được hỗ trợ bởi một số cổ phiếu blue chip.

Sàn đã không thoát khỏi xu hướng ngang trong nhiều ngày giao dịch. Thứ hai, hầu hết các cổ phiếu từ cổ phiếu lớn đến cổ phiếu nhỏ đều gặp khó khăn và nhu cầu vẫn còn yếu.

Như đã chỉ ra trong báo cáo trước đó, sự gia tăng chỉ số có thể chỉ là một thị trường tăng giá và mua hàng phải đối mặt với rủi ro lớn. Nếu thanh khoản không được cải thiện trong ngày giao dịch tiếp theo, thị trường có thể tiếp tục biến động về sau trong phạm vi hẹp và có nguy cơ xói mòn tài khoản cao.

– Do đó, các nhà đầu tư phải thận trọng và ưu tiên tiết kiệm tiền. Mặt khác, các nhà đầu tư sở hữu nhiều cổ phiếu có thể xem xét giảm vị thế của họ trong thời gian lợi nhuận.

Chứng khoán ACB (ACBS)

trong hầu hết các trường hợp đều biến động, nhưng chỉ số VN bất ngờ giảm 26/3 vào cuối phiên giao dịch. Khối lượng giao dịch tăng cho thấy áp lực bán tăng.

– Nhưng sự sụt giảm về khối lượng giao dịch đã không hình thành bất kỳ tín hiệu kỹ thuật quan trọng nào. Chỉ số Vn có thể tiếp tục chuyển động bên vào ngày 27 tháng 3. Trong một tình huống xấu, nếu chỉ số Vn giảm xuống dưới mức hỗ trợ phụ của 488, chỉ số VN vẫn có thể giảm xuống 480 hoặc hỗ trợ mạnh mẽ xuống 460. Trong ngắn hạn, chỉ số Ngân hàng có thể dao động trong khoảng 59-63.3.

– Khu vực Hồng Châu

* Báo cáo này được cung cấp bởi một công ty chứng khoán và chỉ mang tính tham khảo.

    Leave Your Comment Here