Một loạt các công ty chứng khoán báo cáo thua lỗ

Thống kê sơ bộ từ hai sở cho thấy có 10 công ty có hoạt động kinh doanh chính là chứng khoán và các công ty này đều chịu lỗ trong quý đầu tiên. Cần lưu ý rằng công ty càng lớn thì tổn thất càng lớn.

Suy thoái thị trường đã ảnh hưởng đến kết quả giao dịch của nhiều công ty chứng khoán. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Trong số mười công ty môi giới hàng đầu có thị phần lớn nhất tại Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, ba công ty là Chứng khoán Sài Gòn (SSI), VnDirect và Bảo Việt Securities. (BVS) Tổng thiệt hại là 198,34 tỷ rupiah. Đặc biệt, đến nay, SSI được coi là công ty niêm yết nặng nhất với lợi nhuận âm hơn 100 tỷ đồng.

Các công ty chứng khoán khác như Âu Việt (AVS), Hải Phòng (HPC), Phú Hưng (PHS)), Sài Gòn-Hà Nội (SHS), Đông An (TAS), Rongyue (VDS) và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàng tỷ đồng đã bị mất tới gần 50 tỷ đồng. Như các công ty này giải thích, tổn thất thương mại chủ yếu là do những thay đổi thị trường không mong muốn, dẫn đến doanh số giảm mạnh và tăng lượng dự trữ khấu hao hàng tồn kho (đối với SSI, số tiền này). (Lên tới hơn 180 tỷ rupiah) .

Có 26 công ty chứng khoán niêm yết tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Theo quy định của bộ, các công ty này phải nộp kết quả kinh doanh trong vòng ba tháng trong vòng 45 ngày kể từ ngày kết thúc quý. Do đó, kết quả quý đầu tiên của các công ty chứng khoán còn lại sẽ được cập nhật vào giữa tháng Năm.

Minh Minh

    Leave Your Comment Here