HSBC đã gửi một người khác đến Baoyue

Hai thành viên hội đồng quản trị mới của Bảo Việt, Charles Gregory (trái) và Dương Đức Chuyen (phải).

Ông Charles Gregory đã gắn bó với Tập đoàn HSBC trong 30 năm sau khi thành lập Ủy ban Điều tiết Bảo hiểm Trung Quốc. Tổng giám đốc của HSBC tại Ireland và Armenia hiện là đại diện chính của Bảo hiểm Ngân hàng HSBC tại Việt Nam.

Trước khi gia nhập ông Gregory, thành viên hội đồng quản trị khác của Baoyue là Chủ tịch và Giám đốc điều hành David Fried. Giám đốc điều hành của HSBC Châu Á Thái Bình Dương.

Thành viên khác được Baoyue bổ sung lần này là ông Dương Đức Chuyen, người đứng đầu bộ phận đầu tư của Tập đoàn Baoyue. Ông cũng là thành viên của hội đồng quản trị của Ngân hàng Việt Nam. Ông cũng tham gia hội đồng quản trị của Baoyue Life và từng là chủ tịch của Liên doanh Bảo hiểm Hàng hải Baoyue Changhai.

Quyết định công bố bổ sung hai thành viên hội đồng quản trị đã được HSBC công bố tăng tỷ lệ sở hữu trong tập đoàn từ 18% lên 25% (vài ngày sau, đây là thỏa thuận hợp tác chiến lược được hai bên ký kết năm 2007 Phần) sau một vài ngày. Hội đồng quản trị của Tập đoàn Bao Việt gồm 9 thành viên.

Tập đoàn Bảo Việt (mã giao dịch chứng khoán BVH) được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh. Vào tháng 3, tập đoàn đã công bố lợi nhuận trước thuế hợp nhất đã kiểm toán là 1.255 tỷ đồng trong năm 2010 và doanh thu gộp là 1.863 tỷ đồng. Kết thúc ngày giao dịch cuối cùng, BVH đóng cửa ở mức 81.000 đồng. Trong giao dịch hôm nay, cổ phiếu đã tăng lên 84.500 đồng.

Kỳ Duyên

    Leave Your Comment Here