Cổ đông chính của Ngân hàng Sacco đã nhập lậu, bán ra.

Ông Chen Baimin vẫn là cổ đông cá nhân lớn nhất của Ngân hàng Sakang. Ảnh: KLB

Theo thông báo của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (sàn giao dịch chứng khoán) vào ngày 12 tháng 6, hai cổ đông lớn đã bán cổ phiếu STB, nhưng không tiết lộ chính Tập đoàn đầu tư châu Á (bán 900.000 cổ phiếu) và ông Trần Phát Minh (Chủ tịch ngân hàng Jianlong – đã bán 876.450 cổ phiếu). Sau các giao dịch này, hai nhà đầu tư nói trên không còn là cổ đông lớn của Sacombank.

Năm ngày trước, công ty châu Á và ông Trần Phát Minh đã được chỉ định trong các lệnh trừng phạt. Kể từ khi mua lại cổ phần “rời rạc” và trở thành cổ đông chính của STB mà không tiết lộ, thành viên của ủy ban là: Công ty châu Á ông Minh và một nhà đầu tư khác Công ty Đầu tư Saigon Exim mua từ đầu tháng 1 năm 2012 đến đầu tháng 3 năm 2012 Với STB, tổng khối lượng mua gần 65,6 triệu cổ phiếu. Và giúp họ trở thành cổ đông lớn của Sacombank (nắm giữ hơn 5% vốn đăng ký). Ông Trần Phát Minh trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của ngân hàng.

Vì “bắn lén” nói trên, công ty châu Á và ông Trần Phát Minh đã bị Ủy ban Chứng khoán phạt. 60 triệu trong mỗi trường hợp. Đối với hoạt động bán ngầm ngầm tiếp theo, mặc dù đã chờ đợi quyết định cuối cùng của Ủy ban, nhưng mức phạt tối đa theo Nghị định số 85/2010 của Chính phủ đối với vi phạm này không vượt quá 50 triệu đồng. – Khi mua thêm vào ngày 1 tháng 3 (khi đó giá cổ phiếu khoảng 22.000 đồng), công ty châu Á đã phát hành 21,9 triệu cổ phiếu STB, trong khi ông Trần Phát Minh mua 1,5 triệu cổ phiếu (khoảng 19.600 đồng) vào ngày 24/2. )cổ phần. Thông báo của sàn giao dịch không đề cập đến thời điểm bán, nhưng theo sự phát triển sau đó của cổ phiếu hộp set-top (đôi khi lên tới 26.500 đồng mỗi cổ phiếu), hai nhà đầu tư đã kiếm được lợi nhuận lên tới 400 đến 6 tỷ với 900.000 cổ phiếu, cao hơn nhiều so với mỗi cổ phiếu Tổng số tiền phạt có thể xảy ra trong trường hợp này là 110 triệu.

Các cổ đông thương mại chính không tiết lộ thông tin mà họ đại diện. Sự kiện cuối cùng trong lịch sử ngân hàng thứ hai của Việt Nam đã thu được. Ngân hàng Sakko chỉ thuộc sở hữu và quản lý bởi gia đình của Đặng Văn Thành, 20 tỷ phú hàng đầu trên thị trường chứng khoán, và đã bắt đầu thu hút nhiều cổ đông bên ngoài hơn. Các cổ đông gần đây nhất là tất cả từ các ngân hàng, và được liên kết với Ngân hàng Xuất nhập khẩu, Ngân hàng Phương Nam và bây giờ là Ngân hàng Jianlong.

Minh Minh

    Leave Your Comment Here