Chứng khoán Việt Nam có cơ hội tăng đáng kể

Chỉ số Việt Nam Vn Vn đã dao động hơn 20% trong bốn năm qua, do các nỗ lực của chính phủ về cách đối phó với lạm phát, sự mất giá của đồng nội tệ và nợ xấu. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm nay, tính đến ngày 11 tháng 4, chỉ số VN đã tăng 22%, cao nhất trong số 47 thị trường mới nổi trên thế giới. Theo dữ liệu của Bloomberg, sau khi điều chỉnh biến động, mức tăng này đứng thứ 16 trên toàn cầu. Việt Nam đang cố gắng loại bỏ nợ xấu và nới lỏng kiểm soát sở hữu nước ngoài của các công ty niêm yết. . Tỷ lệ lạm phát trong tháng 3 cũng chỉ tăng 6,6% so với cùng kỳ, thấp hơn nhiều so với mức 23% trong năm 2011.

Dominic Scriven, CEO của Dragon Capital, cho biết: “Việt Nam không chỉ nỗ lực khôi phục sự ổn định kinh tế vĩ mô, mà còn cam kết giải pháp nghiêm túc hơn của chính phủ đối với nguyên nhân gốc rễ của tình trạng hỗn loạn, Chính phủ nhận thấy vấn đề nằm ở việc phân bổ vốn, hệ thống ngân hàng và công ty đại chúng – Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam là thế giới biến động nhất kể từ năm 2009. Minh

Nền kinh tế tăng trưởng chậm nhất kể từ năm 1999 kể từ năm 1999 Và, sau khi Moody, hạ trái phiếu chính phủ xuống B2 do các khoản nợ không hoạt động vào tháng 9 năm 2012, Việt Nam đang dần lấy lại niềm tin .– Theo khảo sát của Bloomberg, A cho biết việc cắt giảm lãi suất sẽ giúp tăng trưởng kinh tế năm nay 5,6% (2012 5%), để tăng sức hấp dẫn của trung tâm lao động và bất động sản, các nhà xuất khẩu sẽ thúc đẩy tăng trưởng dài hạn tại Việt Nam, Brudenell-HSBC GIF Manager Manager-London Frontier Market .

Tỷ lệ PE của thị trường chứng khoán Việt Nam là 44 tỷ đô la Mỹ, hiện tại Đó là mức thấp nhất ở Đông Nam Á ở mức 11. Tỷ lệ này là 13 ở Thái Lan và 20 ở Philippines. Lợi nhuận của các công ty trong chỉ số VN cũng sẽ tăng 25% trong 12 tháng, mạnh hơn 17% các công ty trong Chỉ số thị trường biên giới của MSCI Và Markton Mobius, Chủ tịch Quỹ Templeton Frontier thị trường, cho biết: “Khi sự điều chỉnh tiếp tục, thị trường Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa. Mọi thứ ở đây đều rẻ và tôi thấy nhiều cơ hội. Theo Bloomberg, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua cổ phiếu Việt Nam trị giá 195 triệu USD vào năm 2013. Mobius cho biết họ thích cổ phiếu trong các sản phẩm cao su, ngân hàng, y tế và sữa. – Theo dữ liệu, thị trường chứng khoán Việt Nam đã biến động trong thời kỳ bùng nổ tín dụng năm 2009, dẫn đến nguồn cung tiền tăng 26%. Ngân hàng Nhà nước. Hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, nhưng nó cũng sẽ dẫn đến lạm phát gia tăng, và nhiều doanh nghiệp công đang mắc nợ. Điển hình là Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy công nghiệp Việt Nam (Vinashin) có khoản nợ 600 triệu USD vào tháng 12 năm 2010. Nền kinh tế Việt Nam cũng cho thấy nhiều dấu hiệu phục hồi. Vào tháng 3, tỷ lệ lạm phát đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng và xuất khẩu đã tăng 20% ​​trong quý đầu tiên. Đồng Việt Nam cũng đã ổn định ở mức 20.900 đồng Việt Nam thành một đô la Mỹ và lãi suất của trái phiếu 5 năm vào ngày 10 tháng 4 đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm năm.

Bà Trần Thị Kim Cường, Tổng Giám đốc Manulife Securities, cho biết: “Việt Nam đang bước vào thời kỳ phát triển ổn định”. Desmond Sheehy, giám đốc Quỹ đầu tư quản lý tài sản Duxton tại Singapore, cho biết thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục tăng trưởng vì giá cổ phiếu vẫn thấp hơn các quốc gia khác trong khu vực. Tại Việt Nam, anh thích cổ phiếu Vinamilk và FPT.

Ông Sheehy nói: “Đây là nền tảng tốt cho tăng trưởng trong tương lai. Nền kinh tế Việt Nam dường như giải quyết hai vấn đề và tạo ra một vấn đề mới mỗi năm. Làm cho chúng tốt hơn”

Thủy Linh (theo báo cáo của Bloomberg)

    Leave Your Comment Here