Vinatex hoãn ngày IPO

Tập đoàn dệt may quốc gia Việt Nam (Vinatex) đã thay đổi ngày chào bán lần đầu ra công chúng tại Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh. Do đó, ngày đấu giá mới sẽ là 22/9 thay vì 7/22 dự kiến ​​ban đầu. Một nguồn tin thân cận với VnExpress cho biết, thông tin còn lại về số lượng đấu giá (gần 122 triệu cổ phiếu) và giá khởi điểm (11.000 đồng) vẫn không thay đổi.

Việc chào bán công khai ban đầu của Vinatex chỉ bị trì hoãn hai tháng sau đó. Chào bán công khai ban đầu của Vinatex đã bị hoãn theo yêu cầu của các nhà đầu tư. Do đó, việc chuẩn bị cho đầu tư vốn cổ phần rất cấp bách đến nỗi một số người không có đủ thời gian để tìm hiểu và hiểu về doanh nghiệp, vì vậy họ sẵn sàng hoãn IPO. Vinatex chưa công bố danh sách cổ đông chiến lược cuối cùng.

Theo dự kiến, Vinatex sẽ có tới 3 cổ đông chiến lược về tài chính, sản xuất và phân phối. Chủ tịch Vinatex Trần Quang Nghi cho biết, sau đợt chào bán công khai ban đầu, tập đoàn dự kiến ​​sẽ trả cổ tức 5% và sẽ duy trì mức cổ tức trong 2-3 năm liên tiếp. Câu chuyện về sự gia tăng tỷ lệ thanh toán – Theo người phụ trách, đây là “chưa hoàn thành” bởi vì đây là một kế hoạch dài hạn, và phải có một quá trình tái cấu trúc và tái cấu trúc công ty. Năm 2013, Vinatex có 83 đơn vị thành viên và các công ty con có tổng doanh thu là 116 tỷ rupiah. Nguồn thu nhập chính của nhóm hiện nay đến từ các hoạt động tài chính, chẳng hạn như cổ tức và tiền gửi từ các công ty thành viên.

Trong sáu tháng đầu năm 2014, doanh thu của Vinatex là 2.525 nghìn tỷ đồng. Doanh thu xuất khẩu đạt 1,62 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong nửa đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành dệt may cũng đạt 1,02 tỷ đô la Mỹ, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Leave Your Comment Here