Một lần nữa màu xanh, chỉ số VN đã tăng hơn 35 điểm

Vào ngày giao dịch đầu tiên trong tuần, sự nhiệt tình của nhà đầu tư đã được khôi phục, điều này giúp thị trường ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hơn hai tháng. Cuộc họp kết thúc vào ngày 7/5 và chỉ số VN tăng hơn 35 điểm (3,45%) lên 1062,26 điểm. Chỉ số VN30 đại diện cho 30 cổ phiếu vốn hóa lớn cũng tăng lên 1.048 điểm. Ở phía đông nam Hà Nội, các chỉ số Bitcoin và UPCOM vẫn xanh.

Xu hướng thị trường rất giống với giai đoạn gần đây. Vào thời điểm đó, nó ở trạng thái “không hoạt động” cho đến cuối buổi sáng, và nó không thực sự tăng cho đến 2 giờ chiều. Động lực tăng trưởng đã đẩy thị trường hoàn toàn về phía người mua và nhiều cổ phiếu gần đây đã giảm xuống mức giá cao nhất.

Thanh khoản thị trường đã vượt quá 6 nghìn tỷ đồng Việt Nam, trong đó giá cơ sở HoSE đã đạt đến mức này. Hơn 4,9 nghìn tỷ đô la Mỹ. Khi nhiều cổ phiếu có dấu hiệu “quay trở lại đúng hướng”, dòng tiền đã xâm nhập thị trường.

Chỉ số chính tăng mạnh vào ngày đầu tuần.

Số lượng cổ phiếu ngân hàng đã giảm đáng kể. So với đỉnh, sự trở lại ngày hôm nay là mạnh mẽ. Vào cuối giao dịch, cổ phiếu CTG và BID của BridgBank đã giảm trở lại mức giá cao nhất. VPB của VPB chỉ cách trần giá một bước, trong khi VCB của VietBank đã tăng hơn 5,2%.

Các cổ phiếu khác, như chứng khoán, bất động sản, và dầu khí cũng tăng mạnh. Cổ phiếu rơi vào chỉ số VN lao dốc vào cuối tháng 4 và đã quay trở lại vào hôm nay, như PNJ, DXG hay MWG.

GAS, giá cổ phiếu PVD đã kết thúc giới hạn thấp hơn liên tục của chuỗi giảm và mức tăng của nó vượt quá giá trị. Sau khi thông báo rằng giá dầu trở lại mức 70 đô la, cổ phiếu “P-line” cũng tăng 5%. Khi tất cả các cổ phiếu tăng mạnh, nhóm chứng khoán đã hỗ trợ thị trường. Cổ phiếu VND và SSI tăng hơn 6%, tiến gần đến mức giá trần, cổ phiếu HCM tăng hơn 3,5% và cổ phiếu VCI tăng gần 3%.

Vào cuối ngày giao dịch, số lượng cổ phiếu HoSE giảm. (194-90). Trong rổ VN30, chỉ có 1 cổ phiếu giảm và 28 cổ phiếu còn lại tăng.

Sau giao dịch hôm nay, chỉ số VN trở lại ngưỡng 1060 điểm. Mặc dù thanh khoản không quá đột ngột, nhu cầu về giá cao cũng đã xuất hiện. Động lực chiến thắng đã củng cố tâm lý của các nhà đầu tư ở một mức độ nào đó, và tâm lý này dần biến mất trong thời kỳ suy thoái vào cuối tháng Tư.

Tuy nhiên, sự phục hồi mạnh mẽ vẫn chưa chắc chắn về sự phục hồi của VN-Index. Trong giai đoạn chậm lại trước đó, thị trường đã trải qua một sự đảo chiều liên tục, vì vậy các nhà đầu tư được khuyến cáo nên thận trọng trong giai đoạn hiện tại và, nếu cần thiết, chi tiêu trong nhiều giai đoạn. .

Minh Sơn

    Leave Your Comment Here