Công tước đã bầu gần 530 tỷ rupiah vào tháng 5

Thị trường chứng khoán đóng cửa vào tháng Năm do một loạt các biến động, dẫn đến sự đảo ngược và biến động liên tục của các giao dịch chứng khoán trong Chỉ số 2. Kể từ đầu năm, nhiều cổ phiếu đã giảm theo thời gian. Vn-Index từng giảm hơn 30 điểm, được các nhà phân tích đánh giá là một trong những sự sụt giảm tồi tệ nhất trong lịch sử .

Theo khảo sát của VnExpress và nhà cung cấp dữ liệu VNDirect, tổng giá trị là 165 tỷ đồng. 100 danh mục đầu tư chứng khoán giàu nhất đã bốc hơi trong tháng Năm.

>> Năm tháng sau, 20 doanh nhân giàu nhất trên thị trường chứng khoán

bị ảnh hưởng nhiều nhất là ông Đoàn Nguyễn Đức – chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán: HAG) sở hữu Gần 530 tỷ đồng Việt Nam. Vào đầu tháng 3, nhờ giá cổ phiếu của HAG tăng, Bau Duc vẫn là doanh nhân có mức tăng tài sản lớn nhất (2 nghìn tỷ đồng). Trong suốt tháng 4, HAG duy trì vĩnh viễn giá thị trường trên 25.500 đồng / cổ phiếu. Tuy nhiên, sự sụt giảm mạnh vào ngày 8 tháng 5 đã làm gián đoạn đà tăng và khiến HAG rơi xuống đáy ở mức 22.600 đồng. Lý do chính cho tình trạng này là sự căng thẳng ở Biển Hoa Đông đã dẫn đến sự bất ổn tâm lý của các nhà đầu tư. Không chỉ HAG, mà nhiều quy định về xăng dầu cũng rơi xuống đất, vì sợ rằng họ sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi vụ việc. Ảnh: Nhất Minh

Không liên quan gì đến ngành dầu khí. Hàng tồn kho ở nhiều ngành khác cũng bị ảnh hưởng, dẫn đến nhiều nhà thầu thất thoát hàng tồn kho. Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, sở hữu hơn 24 triệu cổ phiếu FPT, cũng là một trong những người có giá trị danh mục đầu tư chứng khoán giảm xuống 180 tỷ đồng trong tháng 5. -Như ngày 31/5, giá trị của FPT là 46.200 đồng / cổ phiếu, giảm 30% so với tháng trước. Do đó, ông Bình, tổng giá trị tài sản thị trường chứng khoán đạt 1.135 tỷ đồng, tiếp tục đứng thứ 11 trong số 100 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán. Đồng thời, hoạt động kinh doanh của FPT vẫn ổn định, với tổng doanh thu 9.775 triệu đồng trong bốn tháng đầu năm nay, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2013.

Các doanh nhân khác, như ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc, Bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch Công ty TNHH Quốc Cường Gia Lai hay Ông Đỗ Văn Bình và Đầu tư Phát triển Công nghiệp Phó chủ tịch của công ty Song Da (Sudico) cũng mất khoảng 100 tỷ đồng tài sản do hàng tồn kho giảm. Ngược lại, bất chấp tác động của sự sụt giảm vào ngày 8 tháng 5, cổ phiếu của một số công ty đã nhanh chóng lấy lại đà. VIC được liệt kê bởi Vingroup là một ví dụ. Vào cuối ngày giao dịch ngày 31/5, cổ phiếu đạt 68.500 đồng, tăng 9,6% so với ngày giao dịch ngày 8/5 và tăng tích lũy 5,3% từ cuối tháng Tư. — Kết quả trên đã giúp ông Phạm Nhật Chủ tịch Vương-Vingroup tăng giá trị cổ phiếu của VIC thêm 990 tỷ đồng, giúp ông trở thành doanh nhân có lợi nhuận cao nhất trong tháng. So với cuối tháng 2, giá trị đã giảm 10% xuống còn 19,496 tỷ đồng, nhưng vẫn đủ để giúp Vương duy trì vị thế là người giàu nhất thị trường chứng khoán.

Trong quý đầu tiên, Vingroup cũng là một trong những ứng dụng. Lợi nhuận đầu tiên là 1 nghìn tỷ đồng, nhờ lợi nhuận tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.068 tỷ đồng. Doanh thu từ hai dự án, Royal City và Times City, là một yếu tố chính trong việc tối ưu hóa kết quả kinh doanh của công ty.

Nhìn chung, vào tháng Năm, tổng giá trị tài sản chứng khoán của 100 người giàu nhất đạt 77.269 tỷ rupiah. Trong số đó, giá trị danh mục đầu tư lên tới 54 doanh nhân đã tăng từ vài tỷ đô la lên hơn 100 tỷ đô la.

    Leave Your Comment Here