Trâu khổng lồ béo dốc

Kể từ năm 2012, lợi nhuận âm tiếp tục xuất hiện và thua lỗ tiếp tục tăng. Công ty phân bón vật liệu và hóa sinh nói chung (mã chứng khoán: HSI) của chủ sở hữu thương hiệu phân bón Con Trau tiếp tục thua lỗ. Năm 2015, thu nhập sau thuế là gần 22 tỷ đồng, và lỗ lũy kế vượt 144,5 tỷ đồng. Cho đến nay, vốn cổ phần của công ty gần 11 tỷ đồng, điều đó có nghĩa là các cổ đông không có bất kỳ hoạt động kinh doanh nào.

10 năm trước, khi bị hủy, giá cổ phiếu của công ty đã đạt khoảng 40.000 đồng / cổ phiếu cách đây 10 năm. Nó đã được giao dịch trong UPCoM vào năm 2015. Giá thị trường HSI của công ty chỉ là 900 đồng trên mỗi cổ phiếu và hoàn toàn không có giao dịch.

Đằng sau sự suy giảm của một công ty từng duy trì 3 thị phần hàng đầu về sản xuất phân bón NPK, quốc gia này mất cân đối tài chính, bao gồm chi phí tài chính bao gồm lãi hàng chục tỷ đồng mỗi năm và do khả năng cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu giá rẻ, Với nhiều hạn chế sắp tới, các hoạt động kinh doanh đã giảm.

Thị trường phân bón sinh hóa và các công ty vật liệu nói chung đứng thứ ba trong số các nhà sản xuất phân bón NPK trong nước là Con Trau, một thương hiệu nổi tiếng ở Tây Nguyên và các tỉnh phía Nam.

La Défense, một công ty phân bón công nghiệp và hóa sinh tổng hợp CAL, được thành lập vào tháng 3 năm 2005. Nền tảng của nó là tất cả các hoạt động sản xuất và thương mại của công ty phân bón sinh hóa Công ty Thanh Bình. Khi quy mô của nhà máy được thành lập, diện tích nhà máy gần 120.000 mét vuông, và công suất sản xuất hàng năm vượt 480.000 tấn. Với các nhà máy phân phối ở Củ Chi và Phú Yên, thị trường chính của công ty được xác định là các tỉnh miền trung và cao nguyên miền trung. , Đông Nam và đồng bằng sông Cửu Long. Một trong những đặc điểm của các nhà máy này là hệ thống dây chuyền sản xuất của công ty được nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp và đánh giá bởi dây chuyền sản xuất của chính công ty, không thua gì dây. Nhập khẩu 100% từ nước ngoài.

Năm 2007, với việc thành lập công ty và thành lập thương hiệu phân bón NPK Con Trau, công ty đã tăng nhanh và đứng thứ ba trong thị phần bất động sản của công ty. Thị trường trong nước được theo sát bởi phân bón Bình Điền và phân bón Proconco.

Năm 2007 cũng đánh dấu một bước ngoặt trong hoạt động của công ty sở hữu thương hiệu phân bón Con Trau, có doanh thu gần 65,7 tỷ đồng. Lợi nhuận ròng và lợi nhuận sau thuế vượt quá 25 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận trong cùng kỳ vượt 2,5 tỷ đồng. Đó cũng là năm công ty tăng vốn đăng ký từ 18,5 tỷ đồng lên 100 tỷ đồng.

Trong vài năm tới, phạm vi của nó đã tiếp tục mở rộng, nhưng với sự mất cân đối cơ cấu nghiêm trọng về tài chính, chủ yếu thông qua việc vay mượn quá mức. Đây là lý do tại sao mặc dù doanh thu của công ty ngày càng tăng, lợi nhuận ngày càng ít đi.

— Năm 2011, ngay cả khi thu nhập tăng, công ty luôn duy trì lợi nhuận. Cao tới 1 nghìn tỷ đồng Việt Nam, nhưng lợi nhuận thậm chí còn thấp hơn mức năm 2007, khi đó chỉ là 19 tỷ đồng Việt Nam. Năm năm từ 2007 đến 2011, trách nhiệm của phân bón sinh hóa tăng từ 465 tỷ đồng lên 827 tỷ đồng, nhưng vốn chủ sở hữu tăng từ 134 tỷ đồng lên 148 tỷ đồng.

Hậu quả của sự cố này xảy ra vào năm 2012, khi công ty ghi nhận rằng ngay cả khi doanh thu vượt quá 1 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế vẫn đạt 2 tỷ đồng, chủ yếu do chi phí tài chính, chủ yếu là gần 70 tỷ đồng Bảo vệ chi phí lãi vay. “Tiêu thụ” hầu hết lợi nhuận của hoạt động kinh doanh.

Năm 2013, không có gì lạ khi các hoạt động kinh doanh chính của công ty bị ảnh hưởng xấu. Trong báo cáo thường niên, Hội đồng phân bón sinh hóa chỉ ra rằng khi nhiều doanh nghiệp nhỏ giới thiệu các sản phẩm kém chất lượng, kém chất lượng, hàng giả và hàng giả, thị trường trong nước không ổn định. Do đó, thị trường phân bón biến động. Và phân bón sinh học với thương hiệu Buffalo không thể tránh được làn sóng này.

Vào cuối năm 2013, công ty đã mất hơn 76 tỷ rupiah và doanh thu giảm một nửa so với năm 2012. Trong thời gian, mặc dù giá trị tuyệt đối của nợ nhà cung cấp đã giảm, nhưng nó chiếm hơn 90% tổng vốn. Mặc dù thua lỗ, kết quả này vẫn tiếp tục cho đến năm 2015. Nó đã được giảm một nửa. Tuy nhiên, vào cuối năm 2015, lỗ lũy kế của công ty đã vượt quá vốn chủ sở hữu, khiến cổ phiếu bị hủy niêm yết và chuyển sang thị trường UPCoM.

Trong báo cáo được xuất bản của Papa, ngoài thị trường và nợ nần, một câu chuyện khác là quản lýCông nhân lành nghề không ổn định trong công việc, không ổn định về ý thức hệ và dần rời khỏi công ty trong bối cảnh hoạt động kinh doanh giảm sút.

Đến cuối năm 2015, nợ phải trả của công ty đã vượt quá 400 tỷ đô la Mỹ. Trong giai đoạn này, các khoản vay ngắn hạn đã tăng từ 328 tỷ vào đầu năm lên gần 94 tỷ, nhưng các khoản vay dài hạn đã vượt quá 208 tỷ. Mục tiêu mà hội đồng quản trị đặt ra trong năm 2016 không phải là để thua lỗ, mà là kiếm lợi nhuận, và tiếp tục lịch sử tái tổ chức vốn. Cho đến nay, phân bón sinh hóa thương hiệu Buffalo đã chịu tổn thất trong nhiều năm. Tái tổ chức vốn đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng trong việc phục hồi thương hiệu trong mười năm.

    Leave Your Comment Here