Nhà đầu tư thử thách chứng khoán

Kết thúc cuộc họp 4/18, VN-Index xuất hiện trên biểu đồ thống kê của thị trường chứng khoán thế giới. Nó có hai thái cực hoàn toàn khác nhau – tăng thị trường chứng khoán là tốt nhất trong 6 tháng và ba thị trường là một nhóm. Sự sụt giảm lớn nhất trong một tuần.

Sau khi đạt đỉnh 1.200 điểm, chỉ số đại diện cho Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh đã đảo ngược. Mức hỗ trợ vững chắc đã bị phá vỡ hết lần này đến lần khác và chỉ số gần đây đã giảm xuống dưới ngưỡng 1.140 điểm, thấp hơn 5% so với mức đỉnh mới được thiết lập.

Sự biến động của bảng giá ngày càng khó dự đoán.

Ngoài đà giảm, sự khác biệt so với giai đoạn trước là sự biến động của thị trường khó lường hơn.

Kể từ khi bắt đầu, không có cuộc họp hội nhập nào nữa. Trong số đó, giảm đột ngột trước khi đóng cửa, hoặc một cuộc biểu tình từ trên xuống hỗn hợp.

Khi chỉ số VN trong năm gần đây nhất là trên 60%, nhiều nhà đầu tư đã chuẩn bị tâm lý cho sự điều chỉnh này. Tuy nhiên, khi thị trường quay trở lại, nhiều người đã không yên tâm về tình trạng “không xác định”.

— Vào ngày 17 tháng 4, VN-Index tăng 4 điểm, 79 điểm, hoặc 0, 4% khi đóng cửa. Tuy nhiên, số liệu tuyệt đối không thể phản ánh xu hướng thị trường thực tế. Chỉ số VN dao động trong khoảng 1.139,33 điểm và 1.156,7 điểm, tương đương với biên độ 17,4 điểm. Nó đã tăng mạnh ngay từ đầu, nhưng gần như toàn bộ thời gian giao dịch chỉ số VN ở dưới mức tham chiếu, gần đến ngày kết thúc và một phạm vi phục hồi đã xuất hiện.

Vào ngày 18 tháng 4, trước khi thị trường tăng, tình hình đã đảo ngược. Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, nhưng đội ngũ nhân viên bán hàng trước phiên giao dịch ATC khiến chỉ số VN giảm gần 15 điểm. Hơn 50% trong năm nay. Trong vài tuần qua, chỉ số sợ hãi và tham lam của CNN đã ở mức độ sợ hãi rất cao. Không có chỉ số cụ thể nào ở thị trường Việt Nam để đo lường tâm lý của các nhà đầu tư, nhưng nếu bạn nhìn vào diễn biến và thanh khoản của thị trường, một số tình huống cũng sẽ xuất hiện.

– Ngày 11 tháng 4, chỉ số VN tăng từ 1.200 điểm lên 1.167 điểm. 33 điểm là một con số hấp dẫn để thu hút đáy, nhưng mức thấp nhất vào cuối ngày giao dịch, không có sự phục hồi thông thường. Gần đây, nếu thanh khoản trên HoSE không bao gồm các giao dịch bán hàng, khối lượng giao dịch dưới 5 nghìn tỷ đồng.

Biến động không thể đoán trước về khối lượng giao dịch là một bài kiểm tra tâm lý của nhà đầu tư, trong đó sự không ổn định, Thu hút là một mất mát quan trọng.

Một số nhà đầu tư cũng chọn tạm thời rời khỏi thị trường, chờ đợi xu hướng xuất hiện. Xác nhận, tăng hoặc giảm. Rõ ràng, thanh khoản đã giảm mạnh. Do những biến động không thể đoán trước, “lướt” trong giai đoạn hiện tại là gần như không thể.

Trong báo cáo phát hành ngày 18 tháng 4, các công ty chứng khoán gần như đã tăng giá. Thị trường là trung lập thay vì dự đoán xu hướng – Sự suy giảm thanh khoản thị trường cho thấy nỗi sợ tâm lý của mọi người vẫn tồn tại. Vn Index sẽ tiếp tục điều chỉnh ở điểm sâu hơn trước khi đạt được thời gian hoàn vốn bền vững. “Đối với KB Vietnam Securities, lời khuyên cho các nhà đầu tư là thị trường đang có xu hướng tiêu cực và có nguy cơ tăng mạnh.

” Hãy tham lam khi người khác sợ “- Câu này đã được đề cập trong nhiều diễn đàn chứng khoán gần đây Tuy nhiên, yếu tố tham lam không chỉ là nỗ lực mua hàng khi người khác bán nó mà còn phải được đặt trong khả năng quản lý rủi ro của mỗi nhà đầu tư, đặc biệt là trong thời điểm thị trường đang phải đối mặt với một thử thách khó khăn.

    Leave Your Comment Here