Mua 10 triệu cổ phiếu gỗ Trương Thành trong 10 phút

Cổ phiếu TTF của Trương Thanh Wood trở thành trung tâm hoạt động chứng khoán vào ngày 22 tháng 8, và trong 10 phút đầu tiên của buổi chiều, hơn 10 triệu cổ phiếu đã được giao dịch.

Trước đây, trong vô số tình huống tài chính, các nhà đầu tư TTF tiếp tục đặt đơn đặt hàng lớn vụ bê bối Trường Thanh Gỗ và thay đổi nhân viên. Chỉ có vài trăm nghìn cổ phiếu dao động trong mỗi phiên giao dịch (chỉ có 10 phiên giao dịch trong một phiên giao dịch). Vào ngày 16 tháng 8, khi công ty tuyên bố rằng ông Võ Trường Thành sẽ không còn giữ chức chủ tịch nữa, nhu cầu bắt đầu tăng lên. Trong giao dịch này, mặc dù giá cổ phiếu đạt mức giá cơ bản 700 Dong Dun, khối lượng giao dịch tăng lên 1,3 triệu cổ phiếu. Mức rơi tự do giảm từ 43.600 đồng xuống còn 7.600 đồng, giảm 81%, cho thấy các nhà đầu tư cho rằng đây là đáy của FTT. Đến nay, nhiều nhà đầu tư đã tuyên bố rằng họ hy vọng rằng nhóm cổ đông của Vingroup sẽ xuất hiện và Trương Thanh Wood sẽ cải tổ để lấy lại vị thế của thương hiệu xuất khẩu gỗ lớn nhất Việt Nam. — Tính đến ngày 22 tháng 8, khối lượng giao dịch là 13 triệu và giá của TFF đã được đẩy lên giới hạn trên là -8.600 đồng. Giá trị kinh doanh của hội nghị đạt xấp xỉ 110 tỷ đồng, trong đó 2 triệu cổ phiếu được bán bởi các nhà đầu tư nước ngoài.

Gần đây, gia đình ông Võ Trường Thành đã chính thức mất quyền kiểm soát Trường Thanh Gỗ vì lợi ích của các cổ đông của Tập đoàn Vingroup. Ông Thành, người kế vị là bà Vũ Tuyết Hằng. Tháng 5/2016, chị Hằng cũng thay ông Thanh làm tổng giám đốc. Bà Vũ Tuyết Hằng là cựu phó chủ tịch của Vingroup và trợ lý tổng giám đốc từ năm 2011 đến 2015.

Trước đó, Trương Thanh Gỗ bất ngờ công bố báo cáo tài chính quý II, ghi nhận khoản lỗ. Đạt 1,123 tỷ đồng, trong khi 54 tỷ đồng được thực hiện trong quý trước. Đại gia xuất khẩu gỗ lớn nhất Việt Nam bất ngờ tuyên bố lỗ một nghìn tỷ đồng Việt Nam, khiến cộng đồng tài chính ngạc nhiên. Theo giải thích của đơn vị kiểm toán (Ernst & Young Vietnam Co., Ltd), sự mất mát là do phát hiện của đơn vị lên tới 980 tỷ lỗ hàng tồn kho bị mất trong quá trình bán hàng tồn kho chi phí. Dự phòng nợ xấu và thiếu cổ phiếu khiến công ty bị lỗ rất lớn.

Tân Liên Phát (Vingroup sở hữu 75% cổ phần) là cổ đông chính của Wood Truong. Vào tháng 5 năm 2016, công ty đã chi khoảng 1,8 nghìn tỷ đồng để mua 72 triệu cổ phiếu TTF, chiếm 49,9% vốn của công ty. Tân Liên Phát dự định chuyển đổi khoản vay 110 tỷ đồng để nắm giữ 69,7 triệu cổ phiếu TTF để tăng quyền sở hữu tại đây, và sau đó tìm thấy sự khác biệt nghiêm trọng giữa các bên. Đây là dữ liệu được người khổng lồ công bố cho các nhà đầu tư. của. Do đó, công ty đã quyết định ngừng chuyển đổi vào ngày 19 tháng 7. Giá cổ phiếu TTF đã giảm tự do.

Tân Liên Phát là nhà đầu tư vào nhiều dự án quy mô lớn của Tập đoàn Vingroup, trong đó đáng chú ý nhất là dự án Tân Cảng của Vinhomes Central Park và một nhà đầu tư tại Vinmart, một siêu thị chuỗi.

Bạch Dương

    Leave Your Comment Here