Chỉ số Vn đã sửa sau khi thêm 6 phiên

Tại thời điểm đóng cửa 22/7, chỉ số Vn đã đảo chiều và giảm 3,06 điểm xuống 597,98 điểm. Các mảnh vụn màu xanh đã được sử dụng hết và đang co lại liên tục, gây ra thuốc nhuộm màu đỏ trong đất của TP HCM. Sau khi tăng giá kỷ lục hôm qua, XX đã mất 2.000 đồng. SSI, REE, VCB … giảm từ 100 lỗ xuống 400 lỗ. Nguồn cung tăng đồng nghĩa với việc chỉ số trên sàn gỗ Hồ Chí Minh không duy trì ở mức 600 điểm. Một số nhà đầu tư cho biết việc điều chỉnh cũng kích hoạt nhiều biện pháp tự kiểm soát và nhanh chóng đổ cổ phiếu.

Sau khi tăng 6 ngày giao dịch liên tiếp, chỉ số VN đã giảm hơn 3 điểm trong ngày giao dịch ngày 22/7. Hình ảnh: Anh Quân

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán FPT (FPTS), điều tích cực hiện nay là không có sự hoảng loạn trong chứng khoán. Hoạt động vì lợi nhuận diễn ra bình tĩnh. Vấn đề duy nhất là nguồn cung ổn định, trong khi sức mua thận trọng phá vỡ sự cân bằng thị trường. Giao dịch nhắm vào người bán, vì vậy VN-Index run rẩy dữ dội trong quá trình giao dịch. Các chuyên gia của FPTS cho biết: “Không có dấu hiệu phục hồi cho thấy người mua đang cân nhắc và nghi ngờ.” Giờ giao dịch buổi chiều. Hơn 16 triệu cổ phiếu FLC đã được ghép nối thành công và mua quá mức vượt quá doanh số bán hàng vào cuối giao dịch. Do tính thanh khoản cao trong nửa đầu năm nay, FLC cũng đã được chọn vào rổ VN30 ngày hôm qua. Trong suốt ngày giao dịch, sàn giao dịch Hồ Chí Minh tương ứng với gần 104 triệu cổ phiếu, trị giá 1,741 tỷ đô la Mỹ. KLF thông báo rằng lợi nhuận trong quý II đã tăng hơn 826%, đạt 26 tỷ đồng, và tăng 200 đồng. Đây cũng là biểu tượng được giao dịch nhiều nhất với hơn 4,3 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, sự nở rộ này là không đủ để giúp Bitcoin-Index đảo ngược.

Kết thúc giao dịch ngày 22/7, Sàn giao dịch chứng khoán giảm 0,42 điểm và giảm xuống 80,25 điểm. Toàn bộ thị trường tương ứng với hơn 45 triệu cổ phiếu trị giá 553 tỷ đồng. Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Viễn thông Việt Nam (VCBS) tuyên bố rằng thị trường sẽ bước vào một xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn. Các chip không thể được lan truyền đến các nhóm chứng khoán còn lại. Do đó, các nhà đầu tư cần thận trọng và tìm điểm bán phù hợp để kiếm lợi nhuận.

Các chuyên gia này tin rằng nhiều thông tin hơn về CPI trong tháng 7 và vài tháng qua không giải thích được sự cải thiện về cường độ nhu cầu. Chủ yếu từ các chính sách như tăng giá xăng dầu hai lần. Ngoài ra, các yếu tố mùa vụ (kỳ thi đại học và đại học) cũng đã góp phần quan trọng vào sự gia tăng của CPI Hà Nội. Vì những lý do này, các chuyên gia của VCBS chỉ ra rằng kinh tế vĩ mô không tạo ra bước đột phá, nhưng đã đạt được những tiến bộ lớn.

    Leave Your Comment Here