Thời kỳ “thu hoạch thất bại” của công ty môi giới

Trong ngày giao dịch gần đây nhất, chỉ số VN đã tăng trên 410. Tuy nhiên, thanh khoản của phòng giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh trung bình chỉ đạt 560 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với con số đó. Gần 2.200. Đó là 1 tỷ đồng vào tháng 5 năm 2010. Ngoài ra, về bản chất, giá của nhiều cổ phiếu thậm chí còn thấp hơn trong giai đoạn tiền khủng hoảng (chỉ số tháng 2 năm 2009 / VN chỉ là 273 điểm). Hiện tại, có hàng chục sản phẩm có giá dưới 4.000 đồng, trong khi giá hàng trăm sản phẩm đã dưới mệnh giá.

Thanh khoản kém đã khiến thu nhập của các nhà môi giới giảm. Tác phẩm: Yellow River

Tổng giám đốc của một công ty chứng khoán tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Với một nhà môi giới, có rất ít giao dịch như thời hạn.” Ông nói rằng hoạt động môi giới mang lại 70% doanh thu của công ty và được Trong năm 2010, hàng tỷ rupiah đã đóng góp rất lớn vào lợi nhuận. Tuy nhiên, kể từ đầu năm nay, các khoản thu này đã giảm 60%, dẫn đến thiệt hại gần 10%. Ông không hài lòng với một tỷ đồng Việt Nam trong quý đầu tiên. “Hiện tại, công ty gần như đã mất tiền trong quý hai vì các hoạt động trong những tháng này rất nghiêm ngặt.” Hoạt động tư vấn kinh doanh vẫn tồn tại, nhưng con số không lớn và bộ phận giao dịch tự làm chủ phải ngừng hoạt động do tiếp tục thua lỗ.

– Nguyên nhân sâu xa của sự sụt giảm doanh thu, công ty phải giảm chi phí tối đa vào ngày cuối cùng. . Chi phí hàng tháng là khoảng 2 tỷ dinar, bao gồm tiền lương của nhân viên, khấu hao của cơ sở, máy móc và thiết bị …, hiện đã giảm 30%. Một văn phòng mới mở vừa được đóng cửa, và người dân ở đây đang chuyển đến văn phòng chi nhánh để giảm chi phí.

Giảm việc đóng cửa ít văn phòng giao dịch, chi nhánh và thậm chí cả nhân sự. Các công ty môi giới áp dụng trong các tình huống khó khăn. Theo thông tin công khai, các đại gia bao gồm Chứng khoán Datang, ACB, Ngân hàng Việt Nam và các đại gia khác đã phải đóng cửa một số chi nhánh và văn phòng giao dịch do thu nhập môi giới giảm. Kết thúc quý 1, dữ liệu từ Ủy ban Chứng khoán cho thấy 24 công ty chứng khoán có tổng lỗ hoạt động là 574 tỷ đồng. Ngoài sự suy giảm thu nhập môi giới, một nguyên nhân quan trọng khác gây ra tổn thất lớn là giao dịch độc quyền.

“Mặc dù ông được coi là một nhà đầu tư chuyên nghiệp, nhưng tổng giám đốc của Công ty TNHH Chứng khoán Ba Trung (Hà Nội), có trụ sở tại Hà Nội do thanh khoản thị trường, nắm giữ rất nhiều cổ phiếu. Thật khó để quản lý khi mức giá giảm đến giai đoạn trước. Hiện tại, kế hoạch được hầu hết các công ty chứng khoán lựa chọn là giảm đáng kể khối lượng giao dịch của tài khoản của chính họ. “Nhiều công ty lớn đã chuyển đổi danh mục đầu tư độc quyền của họ thành quỹ. Phần còn lại được giảm xuống 70% cổ phần đang nắm giữ “, ông nói. Theo các giám đốc điều hành trên, mục đích chính của việc thay đổi danh mục tài sản là giúp các công ty chứng khoán không bị công nhận. . Nếu bạn muốn tránh thua lỗ, tất nhiên các công ty phải mong đợi thị trường sẽ phát triển vào cuối năm nay.

Một vấn đề khác mà các công ty phải đối mặt trong cuộc khủng hoảng là việc sử dụng đòn bẩy tài chính để cho phép khách hàng giảm áp lực giải phóng áp lực chứng khoán. Người ta cho rằng một trong những lý do quan trọng nhất dẫn đến sự sụt giảm mạnh gần đây của thị trường là giải pháp thế chấp tại Hà Nội. Quản lý của ba công ty chứng khoán hàng đầu với cổ phiếu thị trường môi giới nói rằng áp lực vẫn chưa kết thúc.

“Ngày 30 tháng 6 sẽ là lúc các ngân hàng đảm bảo rằng tín dụng phi sản xuất giảm xuống dưới 22% tổng dư nợ. Họ sẽ phải tiếp tục rút tiền. Sự suy giảm khả năng tài chính của các công ty chứng khoán cũng có nghĩa là áp lực gia tăng đối với các ngân hàng. Ông nói: “Vào thời điểm đó, thị trường sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức.”

Người đứng đầu một công ty ở quận đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh nói: “Công ty L cố gắng tồn tại đến cuối năm nay. Nếu tình hình không được cải thiện, nó sẽ được cải thiện. Các cổ đông nội bộ đang xin tiền và ngại vay ngân hàng. Hiện tại, để duy trì hoạt động, công ty “lạm dụng” lợi nhuận của những năm trước, nhưng không tìm được nguồn thu nhập tích cực mới và chưa trả cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông. Giám đốc điều hành của một công ty chứng khoán lớn cho biết: “Lần này là” thu hoạch “của ngành chứng khoán và mọi người phải chờ đợi sự phục hồi của các cơ hội thị trường. Họ sống trong nhiều thời kỳ hỗn loạn, đặc biệt là năm 2003 (chỉ số VN chỉ có 137 điểm) và đầu năm 2008 (đầu năm 2009)Vn-Index 273 điểm), độ rung sẽ nhẹ hơn, nhưng cũng phải kiên nhẫn “.

Nhật Minh-Bạch Hương

    Leave Your Comment Here