Tại sao chứng khoán Mỹ hoảng loạn

Trong khoảng thời gian 27/2, ba chỉ số chứng khoán lớn của Phố Wall đã giảm hơn 4% và bước vào một cuộc gọi lại. Chỉ số Dow giảm nhiều nhất, ở mức 1.190 điểm. Chỉ số S & P 500 thậm chí đã trải qua một sự điều chỉnh nhanh chóng kỷ lục và nó đã giảm 12% so với mức đỉnh gần đây chỉ trong 6 ngày.

Trái ngược với điều này, mặc dù chỉ một tuần, thị trường chứng khoán Mỹ mặc dù có một loạt các đợt tăng liên tục do tin tức phổ biến Covid-19 gây bất lợi cho nền kinh tế toàn cầu. Vào thời điểm đó, nhiều chuyên gia giải thích rằng các nhà đầu tư luôn sẵn sàng mua vì họ đặt cược vào khả năng giải quyết vấn đề của Fed.

Nhưng, bước ngoặt đã đến sớm. Khi thị trường lập phiên kỷ lục 19/2. Kể từ đó, thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm trong sáu ngày giao dịch liên tiếp. Giám đốc đầu tư của OakBrook Investments, Peter Jankovskis cho biết: “Từ sự thờ ơ với dịch bệnh, giờ đây mọi người coi đó là ngày tận thế. Không có sự chuyển đổi nào cả.” Hoa Kỳ hiện đang ghi nhận 60 trường hợp nCoV, và con số này sẽ tăng lên.

Trong một cuộc họp báo vào thứ Tư, Tổng thống Donald Trump nói rằng nguy cơ người Mỹ sử dụng nCoV là “rất thấp”. Cảm ơn bạn đã hành động kịp thời của bạn. Tuy nhiên, các cố vấn đầu tư ngày càng lo ngại rằng chính quyền Mỹ chưa thực hiện đủ các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này.

Ngày 27 tháng 2, nhân viên của Sở giao dịch chứng khoán New York. Ảnh: Reuters – Họ tin rằng một số lượng lớn người đã tiến hành các thử nghiệm trên Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) quá nhỏ. Rất khó thực hiện phong tỏa tại các thành phố của Mỹ. Nhà Trắng có thể gây ra sự bất tiện trong các biện pháp kiểm soát. Tại Hoa Kỳ, phụ nữ bị nCoV phải chờ 5 ngày trước khi được xét nghiệm vì họ chưa bao giờ đến khu vực lưu hành. Sau khi nhấn, nó đã được thử nghiệm và cho kết quả dương tính. -California đang theo dõi khoảng 8.400 nghi phạm. Hội đồng Nhà nước cũng nâng cảnh báo du lịch tới Hàn Quốc lên cấp 3 vào ngày 26/2. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cho biết trên trang web: “Vào ngày 24 tháng 2, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh đã hợp tác với Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ và tất cả hành khách trên các chuyến bay khởi hành lúc 11:00 sáng. Người dân từ Trung Quốc đã được kiểm tra và gửi trực tiếp đến Cơ quan y tế tiến hành tự kiểm tra. “

Tuy nhiên, đối với một số nhà đầu tư, những bước này là vô nghĩa. James Bianco, người đứng đầu nghiên cứu của Bianco, cho biết: Những gì xảy ra trên khắp thế giới đã làm suy yếu niềm tin của chính phủ. Thống kê các trường hợp và phản ứng của Nhật Bản đối với một du thuyền bị cô lập và một số ít người được thử nghiệm tại Hoa Kỳ, trật tự chính xác của Trung Quốc Mọi người nghi ngờ.

Trung Quốc – Vi rút Corona đến từ đâu – 327 ca nhiễm mới được ghi nhận hôm nay. Đây là con số thấp nhất kể từ ngày 23 tháng 1. Tuy nhiên, các trường hợp mới ở ngoài nước đang gia tăng. Theo Reuters, trong 24 giờ qua, 10 quốc gia đã báo cáo trường hợp đầu tiên của nCoV.

Người Mỹ mua mặt nạ ở New York (Mỹ). Chiến lược gia đầu tư chính của Fuji JP Morgan Morgan Morgan (Morgan Stanley Securities) Fujihiro Jihong nhận xét: “Nhưng hiện tại, không ai biết nó sẽ kéo dài bao lâu, hậu quả sẽ tồi tệ hơn.” Một lý do khác cho thị trường là họ lo lắng rằng nCoV thực sự sẽ gây ra cú sốc cung toàn cầu. Các nhà đầu tư đã quen thuộc hơn với tình huống ngược lại, đó là sự sụt giảm nhu cầu.

Erik Nielsen, một nhà kinh tế tại Ngân hàng UniCredit, nói rằng các nhà hoạch định chính sách, những nỗ lực để kích thích nền kinh tế chỉ có thể giải quyết một phần vấn đề nhu cầu. Và vấn đề cung cấp là “phức tạp hơn.”

“Ví dụ, do virus, Trung Quốc đã đóng cửa 70.000 rạp chiếu phim. Đây là một cú sốc cung, không thể kích thích.” “Tất nhiên, mọi người có thể tải xuống phim và như ông đã thấy, nhưng điều này cũng có hại cho nền kinh tế. “Anh ta nói. Có rất ít rung động trên thế giới. Phổ biến nhất là dầu thô, bão, sóng thần, động đất, chiến tranh và tấn công. Vấn đề ở đây là nới lỏng tiền tệ hoặc tài khóa khó có thể bù đắp cho hiệu ứng này bởi vì chúng là các biện pháp để kích thích nhu cầu.

Nếu sự đình trệ sản xuất ở châu Á xấu đi hoặc suy giảm, trong quý II, sự thiếu hụt nguồn cung toàn cầu có thể dẫn đến vốn sản xuất sẽ ảnh hưởng đến việc làm và nền kinh tế thế giới. Đây là thời điểm thích hợp để tăng thị trường chứng khoán Mỹ khi Fed cắt giảm lãi suất Các nhà đầu tư sau này mong đợi triển vọng tốt.Chiến lược gia đầu tư Nuveen Brian Nick cho biết trên Market Watch rằng Hoa Kỳ đã ký một số thỏa thuận thương mại vào năm ngoái. Ngay cả sau khi Thứ Hai giảm giá, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn phản ánh tăng trưởng thu nhập và triển vọng kinh tế lạc quan của đất nước. Cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 sẽ không gây thiệt hại cho thị trường.

“Nhưng nếu ảnh hưởng của dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng, tất cả những điều này sẽ bị nghi ngờ. Trong ngắn hạn, cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác sẽ khiến Nick phản ứng tiêu cực với các dấu hiệu suy yếu về kinh tế. Mức độ hạ thấp kỳ vọng tăng trưởng toàn cầu của nó. Mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính. Moody cũng tin rằng căn bệnh này sẽ gây ra suy thoái ở Mỹ và thậm chí cả thế giới trong nửa đầu năm nay vì người Mỹ lo lắng và ngừng chi tiêu. Theo báo cáo “Theo dõi thị trường” của Reuters)

    Leave Your Comment Here