Chứng khoán có thể dao động mạnh vào cuối tuần

Thị trường ghi nhận một tuần giao dịch tiêu cực 17-21 / 2. Chỉ số VN giảm 3 ngày giao dịch và tăng 2 ngày giao dịch trước khi kết thúc cuối tuần này, ở mức 933 điểm, giảm 0,47% so với cuối tuần này. trước. Trên sàn giao dịch chứng khoán, chỉ số sàn Hàn Quốc đóng cửa ở 108,09 điểm trong tuần này, giảm 1,5% so với tuần trước.

Trong một tuần, các cổ phiếu có ảnh hưởng lớn nhất đến chỉ số VN là GAS và SAB và VHM đã bị xóa lần lượt là 1,73, 1,72 và 1,46. Ngược lại, VPB, MSN và Praha là những hành động bị ảnh hưởng nhiều nhất, đóng góp lần lượt 1,18, 1,09 và 0,96 điểm.

Theo công ty chứng khoán Bao Yue (BVSC), thị trường sẽ được điều chỉnh vào tuần tới. Trước khi bắt đầu tuần và trước khi kết thúc cuối tuần.

“Nhìn chung, chỉ số VN sẽ luôn dao động trong kênh giá bên. Tùy thuộc vào giới hạn dưới là 920-925 điểm và giới hạn trên của chỉ số. Các nhà phân tích của BVSC cho rằng chỉ số này sẽ ở mức 940-943 điểm trong ngắn hạn. Chỉ số có thể cần thêm thời gian để tích lũy trước khi có thể dự kiến ​​vượt qua giới hạn trên của kênh giá. Và có được sự chuyển đổi trung hạn. Lợi nhuận ngắn hạn mới. — Yếu tố tiêu cực hiện nay là áp lực bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài chưa dừng lại. Ngoài ra, theo Chỉ số thị trường biên giới của MSCI, do cơ cấu lại danh mục quỹ đầu tư, thị trường chung và nhiều cổ phiếu quy mô lớn có thể dao động đáng kể trong tuần tới.

Giữ quan điểm tương tự như BVSC, Chứng khoán Tân Việt (TVSI) và KB Việt Nam cũng tin rằng tuần này xu hướng kinh doanh chính sẽ vẫn ở trong tình trạng căng thẳng.

TVSI cho rằng có nguy cơ sụt giảm mạnh về quy mô thị trường không quá lớn, chúng tôi khuyên các nhà đầu tư nên duy trì vị trí quan sát và chờ đợi tín hiệu. KB Việt Nam khuyến nghị rằng các cổ phiếu đã tăng vọt và chỉ được mua lại một phần khi chỉ số VN giảm xuống mức lợi nhuận 920.

Từ góc độ đầu tư, BVSC tin rằng các nhà đầu tư nên giữ giá cổ phiếu của danh mục đầu tư ở mức 30 -35%. Các nhà phân tích cho biết: “Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư nên áp dụng chiến lược giao dịch cho các điểm trên và dưới của kênh bên trên. Chỉ nên mở các vị trí dài khi chỉ số quay trở lại vùng hỗ trợ là 920-925. ” Đội .

Minh Sơn

    Leave Your Comment Here